การเลือกซื้อแหวนแต่งงาน

 

ความฝันของผู้หญิงหลายๆ คน คงหนีไม่พ้นกับการได้แต่งงานกับคนที่ตัวเองรัก จริงไหมคะ? เพราะวันแต่งงาน ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ในรูปแบบของครอบครัว อย่างเป็นทางการ และสิ่งสำคัญที่คู่บ่าวสาวจะขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ แหวนแต่งงาน หากใครที่ไม่มีประสบการณ์หรือความรู้ในเรื่องของการเลือกซื้อแหวนเพชร วันนี้ออโรร่าขออนุญาตพาทุกคนมารู้ทริคการเลือกซื้อแหวนเพชร หรือแหวนแต่งงาน ที่คู่บ่าวสาวทุกคู่ ควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจค่ะ

สิ่งที่คู่บ่าวสาวต้องรู้ก่อนจะเลือกซื้อแหวนเพชร จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

1. กำหนด Budget หรือตั้งงบประมาณในการเลือกซื้อ

เนื่องจากราคาแหวนเพชรจะมีด้วยกันหลายเรท หลายราคา ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ขนาดของเพชร , น้ำเพชร , ตัวเรือนหรือการดีไซน์ และความสะอาดของเพชร เป็นต้น เพื่อเป็นการควบคุมงบประมาณและง่ายต่อการเลือกซื้อ การกำหนด Budget หรือตั้งงบประมาณในการเลือกซื้อนั้น จึงเป็นสิ่งที่เราควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรก เมื่อมีงบในใจตั้งไว้อยู่แล้ว เราก็จะมองหาแหวนแต่งงานที่ถูกใจได้อย่างรวดเร็ว

 

2. การเลือกกะรัต

หลายๆ คน คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า การเลือกขนาดของเพชร จะมีหน่วยชั่งน้ำหนัก ที่เรียกว่ากะรัต หากคุณมีการตั้งงบประมาณเอาไว้แล้ว ก็สามารถเลือกกะรัตของเพชร ได้ง่ายขึ้น และใครที่ไม่ได้ตั้งงบประมาณเอาไว้ ก็สามารถเลือกกะรัตได้ตามความเหมาะสมและสวยงามได้เลย ยิ่งเพชรมีขนาดที่ใหญ่แค่ไหน ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย 

 

3. การเลือกรูปทรงของเพชร

เนื่องจากรูปทรงของเพชร มีให้เลือกด้วยกันหลากหลายรูปแบบ แต่ทรงของเพชรที่มีความนิยม จะเป็นทรงกลม เพราะทรงกลม ถือเป็นทรงเพชรที่สวยที่สุด และเป็นทรงที่ถูกเจียระไนออกมาแล้วจะมีประกายแวววาว ระยิบระยับอยู่บนตัวเรือนที่สามารถเล่นแสงได้มากที่สุด และยังสื่อความหมายถึง การมีความรักที่ไม่สิ้นสุด อีกด้วย

 

4. การเลือกสัดส่วนของเพชร

สัดส่วนของเพชร จะได้มากจากการเจียระไน ยิ่งเจียระไนได้ดีแค่ไหน ก็จะทำให้เพชรสามารถสะท้อนแสงและมีความแวววาวได้มากยิ่งขึ้น 

 

5. การเลือกสีของเพชร 

เพชรที่มีความสะอาดและขาวที่สุด จะเรียกว่า เพชรน้ำ 100 หรือ D Color เราสามารถเปรียบเทียบสีของเพชรได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งปกติแล้ว เพชรที่ไม่ใช่น้ำ 100 จะมีสีออกเป็นสีเหลืองๆ หรือสีน้ำตาลที่ปะปนอยู่ จึงทำให้เม็ดเพชรมีความสดใสและแวววาวน้อยกว่าเพชรน้ำ 100 และจะมีมูลค่า ราคาที่ต่ำกว่า 
 

6. การเลือกความสะอาดหรือตำหนิของเพชร

ซึ่งโดยปกติแล้ว ตำหนิของเพชรจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่สามารถลบออกได้ และเพชรที่สะอาด คือเพชรที่มีตำหนิน้อยที่สุดและราคาก็จะยิ่งสูงมากขึ้นไปด้วย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร? ว่าเพชรเม็ดไหน จะมีความสะอาดมากที่สุดหรือมีตำหนิน้อยที่สุด คุณสามารถส่องกล้องเพื่อตรวจสอบความสะอาดของเพชรได้ หากคุณมองเห็นจุด หรือขีด นั่นหมายถึง เพชรเม็ดนั้นมีตำหนิค่ะ

 

7. การตรวจสอบใบรับรองหรือใบเซอร์ของเพชร

เพื่อใช้ในการตรวจสอบว่าเพชรเม็ดนั้น จะเป็นเม็ดเดียวกันกับใบรับรองหรือใบเซอร์ที่ออกมาไหม เราสามารถดูได้จากหมายเลขของเพชรที่สลักอยู่ด้านในตัวเพชร ซึ่งเราจะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า คุณจะต้องมองผ่านการส่องกล้องเท่านั้น และควรตอบสอบทั้งตอนเลือก และตอนรับแหวนด้วยนะคะ เพื่อมั่นใจได้ว่าเราได้เพชรเม็ดเดียวกันกับที่เราเลือกและตรงกับใบรับรองที่ได้มา

 

8. การเลือกวัสดุที่ใช้ทำตัวเรือน

โดยทั่วไปแล้ว วัสดุที่จะใช้ในการทำตัวเรือนจะแบ่งออกเป็น  3 ประเภท 

 1. ทองคำขาว 18k 

 2. ทองคำ 22k

 3. ทองคำพิงก์โกลด์ 18k

ซึ่ง ทองคำขาว 18k จะเป็นที่นิยมในการทำแหวนเพชรมากที่สุด เนื่องจากจะทำให้ตัวเรือนจะยิ่งขับเพชรให้ดูโดดเด่น ประกายแวววาว มากที่สุดค่ะ

 

9. การเลือกแบบของแหวน

ดีไซน์ของแหวนเพชร จะมีให้เลือกด้วยกันหลายรูปแบบ ซึ่งในแต่ละแบบจะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลด้วยค่ะ

 

10. การเลือกซื้อกับร้านที่มีบริการหลังการขาย

ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อแหวนเพชรสักวง การเลือกร้านเพชรที่มีบริการหลังการขายที่ดี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราควรคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็น การล้างหรือการทำความสะอาด รวมไปถึงการซ่อมแซมแหวนเพชร การปรับไซซ์ให้พอดีกับนิ้ว ในกรณีที่คุณอ้วนขึ้นหรือผอมลง 

 

11. การเลือกซื้อแหวนเพชร หรือแหวนแต่งงานสำหรับเจ้าบ่าว

โดยส่วนใหญ่แล้ว คุณผู้ชายหลายๆคน คงไม่ค่อยชอบการส่วมใส่เครื่องประดับสักเท่าไหร่ วันนี้แอดมินจึงขอแนะนำการเลือกซื้อแหวนเพชรสำหรับเจ้าบ่าวของคุณกันค่ะ

  1. เพชร ต้องไม่เม็ดใหญ่จนเกินไป เนื่องจากผู้ชาย 90% ไม่ชอบการใส่แหวนเพชรเม็ดโต หรืออะไรที่มันดูอลังการเกินไป 
  2. รูปแบบของแหวน ต้องไม่หนาจนเกินไป 
  3. แหวนเรียบๆ ที่เน้นความเรียบง่าย แต่หรูหรา สามารถสวมใส่ได้ในทุกวัน และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในระหว่างวัน

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่มั้ยกับทริคเล็กๆ ก่อนตัดสินใจซื้อแหวนแต่งงาน แอดมินหวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคู่บ่าวสาวที่มีแพลนจะจัดงานวิวาห์ในเร็วๆนี้นะคะ

และหากใครที่กำลังมองหาแหวนเพชรหรือแหวนแต่งงาน ออโรร่า มีให้คุณได้เลือกสรรค่ะ และยังมีบริการหลังการขายที่ดี ล้าง ซ่อม ต่อ ฟรี!! ด้วยนะค้าาา 

 


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click





 

2,857ครั้ง