ไอเทมเสริมดวง ฉบับอัปเดต 2024 สายมูต้องเก็บให้ครบ , ไอเทมสายมู , สายมู , มูเตลู

ไอเทมเสริมดวง ฉบับอัปเดต 2024 สายมูต้องเก็บให้ครบ! ปี 2024 แล้วมีไอเทมสายมูกันหรือยังเอ่ย น้องของขวัญเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีตัวช่วยทางด้านจิตใจกันบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรางเสริมสิริมงคล หรือเครื่องประดับเสริมสิริมงคลต่างๆ วันนี้น้องของขวัญจะพาทุกคนมาอัปเดต ไอเทมเสริมดวง ฉบับ2024 ใครมีชิ้นไหนแล้วบ้างขอเสียงหน่อย!

 

สำหรับท่านใดที่เข้าวงการสายมู จะมูทั้งทีต้องมีให้ครบ! เสริมดวงให้ครบทุกด้านกันไปเลย ปัจจุบันไอเทมเสริมดวงมีมากมาย หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปี่เซียะ ที่พัฒนารูปแบบออกมาให้สวยงาม น่ารัก ดูแฟชั่น และสอดแทรกความหมายดีๆ จนบางทีเริ่มแยกไม่ออก อันไหนสำหรับแฟชั่น หรืออันไหนมีไว้สำหรับเสริมดวง! เอาเป็นว่าน้องของขวัญพูดมาขนาดนี้แล้วทุกคนคงอดใจไม่ไหว เอาเป็นว่าหากพร้อมแล้วไปดูพร้อมกันเลยค่า

 

ไอเทมเสริมดวง ฉบับอัปเดต 2024

 

1.ปี่เซียะ

มาเริ่มกันที่ไอเทมเสริมดวงชิ้นแรกนั่นก็คือ ปี่เซียะ มีให้เลือกหลายแบบมากมาย ทั้งแบบน่ารักเอาใจสายหวาน หรือแบบทางการเราก็มีให้ลูกค้าได้เลือกช้อปตามความสะดวก ใครที่กำลังลังเลอยู่อย่ารอช้า รีบเลย!

 

ชาวจีนมีความเชื่อว่า ปีเซียะ มีพลังของสัตว์เทพมงคล ทั้ง 5 ไว้ด้วยกัน หรือสามารถเรียกอีกอย่างนึงได้ว่า มีลักษณะครบตามหลักเบญจธาตุ 5 อย่าง ได้แก่ มังกร (ธาตุไม้) , พญาราชสีห์ (ธาตุทอง) , กวาง (ธาตุน้ำ) , อินทรี (ธาตุไฟ) , แมว (ธาตุดิน) นั่นเองค่ะ และชาวจีนนับถือกันว่าปี่เซียะเป็นสัตว์ในเทพนิยายชั้นสูง ซึ่งมีมาตั้งสมัยโบราณนานเกินกว่า 5,000 ปี ทุกคนอ่านมาถึงจุดนี้อาจจะเกิดคำถาม แล้วความหมายของปี่เซียะคืออะไรกันนะ? ทำไมหลายๆ คน เลือกที่จะบูชาปีเซียะเพื่อเสริมบารมี วันนี้น้องของขวัญจะมาไขข้อข้องใจให้ทุกคนกันค่ะ 

 

ความหมายของปี่เซียะ

ปีเซียะ คือ การขจัดสิ่งชั่วร้าย ช่วยเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภต่างๆ ให้แก่คนที่บูชา และชาวจีนเชื่อกันว่าพลังของสัตว์เทพมงคล สามารถดลบันดาลให้เกิดอำนาจ ความยิ่งใหญ่ หรือสามารถปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัย จากอันตรายต่างๆ รวมถึงสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ได้ ปี่เซียะเป็นสัตว์มงคลที่ไม่มีรูทวาร จึงกินอย่างเดียวไม่สามารถขับถ่ายออกไปได้ เปรียบเหมือนกับเงินเข้าแล้วไม่มีวันออก เงินเพิ่มพูน แต่ไม่มีวันลดลงนั่นเองค่ะ และการบูชาปี่เซียะให้ได้ผล ก็มีเคล็ดลับการบูชาอยู่นะคะ น้องของขวัญจะพาทุกคนไปทราบถึงเคล็ดลับในการบูชาและข้อห้ามต่างๆ ก่อนจะบูชาปี่เซียะต้องควรทราบ

 

เคล็ดลับวิธีบูชาปี่เซียะที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ 

1.ผู้ที่บูชาปี่เซียะควรมีจิตใจที่ร่าเริง แจ่มใส เพราะ จะส่งผลให้ปี่เซียะ มีพลัง และส่งผลให้ผู้ที่บูชามีโชคลาภ เก็บเงินอยู่

2.ห้ามลูบปากปี่เซียะ เพราะว่า ตามความเชื่อถ้าผู้ที่บูชาเลือกลูปปากปี่เซียะจะส่งผล ให้ทรัพย์สินของเรารั่วไหลออกไปนั่นเองค่ะ

3.ห้ามให้คนอื่นมาลูบปี่เซียะของเรา เพราะว่า ตามความเชื่อ เชื่อกันว่าการที่เราให้คนอื่นมาลูบปี่เซียะของเราเป็นเหมือนการยกโชคลาภให้กับคนๆ นั้นด้วยค่ะ

 

ทางออโรร่าของเรามีปี่เซียะให้ลูกค้าได้เลือกมากมาย มีหลายแบบ หลากหลาย ตามวาระโอกาสต่างๆ สามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบของลูกค้าได้เลยค่ะ

 

2.กิมตุ้ง รับทรัพย์ เรียกโชค

มาต่อกันที่ชิ้นที่สองนั่นก็คือ กิมตุ้ง รับทรัพย์ เรียกโชค กิมตุ้ง เป็นคำภาษาจีน หมายถึง แท่งเงินหรือทองคำ เดิมทีเป็นเงินตราที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนสินค้าในสมัยโบราณ ต่อมาได้ถูกนำมาใช้เป็นวัตถุมงคลตามหลักฮวงจุ้ย มีลักษณะคล้ายเรือสำเภา 

 

ความหมายของกิมตุ้ง

 

ชาวจีนเชื่อว่า กิมตุ้ง เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย มีไว้เพื่อเสริมโชคลาภและเสริมสิริมงคล หากนำไปวางที่โต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมด้านโชคลาภ ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา และส่งเสริมให้มีความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการงานและการค้าขายอีกด้วย

ในบางความเชื่อ กิมตุ้งยังสามารถสื่อถึงความหมายอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น

  • เลข 1 หมายถึง เสริมพลังอำนาจ เกียรติยศ และการค้ารุ่งเรือง    

  • เลข 3 หมายถึง เสริมความโชคดี เรียกเงิน เรียกทอง

  • เลข 6 หมายถึง เสริมฮวงจุ้ย ความโชคดี เรียกความมั่งมี

  • เลข 9 หมายถึง เลขมงคล เสริมความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง และเพื่อการคุ้มครอง ช่วยปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดี

ดังนั้น กิมตุ้งจึงถือเป็นของขวัญมงคลที่ได้รับความนิยมในการมอบให้แก่กันในทุกเทศกาล เพื่อแสดงความยินดี สื่อถึงความมั่งคั่ง การเลื่อนตำแหน่ง และให้คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ใหญ่ที่นับถือ ให้เป็นของแทนใจ หรือของขวัญในโอกาสพิเศษก็สามารถทำได้ค่ะ

 

กิมตุ้ง สื่อความหมายถึงอะไรบ้าง

 

  • ความมั่งคั่ง ร่ำรวย : สีทองของกิมตุ้ง สื่อถึง ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย

  • ความเจริญรุ่งเรือง : ลักษณะของกิมตุ้ง ที่คล้ายถ้วย หรือ เรือสำเภา สื่อถึง ความเจริญรุ่งเรือง การค้าขาย

  • ความโชคดี : คำว่า "กิมตุ้ง" มาจากภาษาจีน แปลว่า กิม หมายถึง ทองคำ ตุ้ง หมายถึง ถุง รวมกันหมายถึง ถุงทอง สื่อถึง ความโชคดี ความมั่งคั่ง

  • ความมั่นคง : กิมตุ้ง มีน้ำหนัก จับต้องได้ สื่อถึง ความมั่นคง ความแน่นอน

  • ความสิริมงคล : กิมตุ้ง เป็นของขวัญมงคล นิยมใช้ในงานมงคลต่างๆ สื่อถึง ความสิริมงคล

ในปัจจุบัน กิมตุ้ง เป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองทางการค้าขาย ช่วยกระตุ้นและดึงดูดโชคลาภ การงาน การเงิน การค้ารุ่งเรือง ตำแหน่งหน้าที่การงานรุ่งโรจน์ การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ดังนั้นกิมตุ้ง จึงถือเป็นของขวัญที่ได้รับความนิยมในการมอบให้แก่กันในทุกเทศกาล เพื่อแสดงความยินดี ความหมายดีๆ แฝงไปด้วยความมงคลแบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้วน๊าาา


 

3.เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย

 

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยหรือไฉ่เสินเย่ เป็นเทพเจ้าจีนที่ใครๆก็รู้จักกันดี เลื่องลือในด้านการให้พรโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวย และการประสบผลสำเร็จจากสิ่งที่ขอไว้ ในปัจจุบันคนไทยเชื้อสายจีนจะกราบไหว้บูชาเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยในเทศกาลวันตรุษจีน เนื่องจากวันตรุษจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของจีน เป็นวันที่ผลัดช่วงเข้าสู่ปีนักษัตรใหม่

 

ความหมายของเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย

ไฉ่ซิงเอี้ย หรือ จ่ายสินเอี้ย (ภาษาจีน: 財神; พินอิน: Cái-shén) เป็นเทพเจ้าของจีนที่เชื่อกันว่าดลบันดาลให้เกิดโชคลาภ เงินทอง และความมั่งคั่ง  นิยมกราบไหว้บูชากันอย่างแพร่หลาย  โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน

คำว่า "ไฉ่ซิงเอี้ย" มาจากคำว่า

  • "ไฉ่" (財) หมายถึง ทรัพย์สิน เงินทอง

  • "สิ่ง" (神) หมายถึง เทพเจ้า

 

4.ต่างหูพลอยประจำเดือนเกิด

อัญมณีประจำเดือนเกิด เป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมายาวนานเกี่ยวกับอัญมณีที่เหมาะกับบุคคลที่เกิดในแต่ละเดือน เชื่อกันว่าพลอยประจำเดือนเกิดจะช่วยเสริมดวงชะตา นำโชคลาภ และความสุขมาสู่ผู้สวมใส่

 

ความหมายของพลอยประจำเดือนเกิด

 

เดือน

พลอยประจำเดือน

ความหมาย

มกราคม

โกเมน

ปกป้องคุ้มครอง นำโชคลาภ เสริมสร้างความมั่นใจ

กุมภาพันธ์

อเมทิส

ส่งเสริมสติปัญญา ป้องกันสิ่งชั่วร้าย

มีนาคม

อะความารีน

เสริมเสน่ห์ นำความสุข สงบจิตใจ

เมษายน

เพทาย

เสริมอำนาจ บารมี ความมั่งคั่ง

พฤษภาคม

มรกต

เสริมเสน่ห์ นำความสุข ช่วยให้สมหวัง

มิถุนายน

มูนสโตน

เสริมเสน่ห์ นำความรัก สงบจิตใจ

กรกฎาคม

ทับทิม

เสริมอำนาจ บารมี ปกป้องคุ้มครอง

สิงหาคม

เพริดอต

เสริมโชคลาภ เงินทอง

กันยายน

ไพลิน

เสริมสติปัญญา ป้องกันสิ่งชั่วร้าย

ตุลาคม

โอปอล

เสริมเสน่ห์ นำความรัก สงบจิตใจ

พฤศจิกายน

บุษราคัม

เสริมโชคลาภ เงินทอง

ธันวาคม

บลูโทพาส

เสริมอำนาจ บารมี ปกป้องคุ้มครอง

 

5.พระประจำวันเกิด

 

ความหมายของพระประจำวันเกิด

พระประจำวันเกิด หมายถึง พระพุทธรูปประจำวันทั้ง 8 ปาง แต่ละปางมีความหมายและที่มาดังนี้

วันอาทิตย์

  • พระประจำวันเกิด: ปางถวายเนตร

  • ความหมาย: เป็นปางที่แสดงถึงพระกรุณาธิคุณของพระพุทธองค์ที่มีต่อมนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลาย เปรียบเสมือนแสงสว่างที่ส่องนำทางให้พ้นจากความทุกข์มืด

  • ที่มา: มาจากตอนที่พระกุมารสิทธัตถะ ประสูติจากครรภ์ของพระราชมารดา และยืนประทับบนดอกบัว 7 ดอก พระหัตถ์ขวาชี้ไปข้างหน้า แสดงกิริยาว่าจะได้ตรัสรู้

 

วันจันทร์

  • พระประจำวันเกิด: ปางห้ามญาติ หรือ ปางห้ามสมุทร

  • ความหมาย: เป็นปางที่แสดงถึงพระปรีชาญาณของพระพุทธองค์ที่สามารถห้ามญาติพี่น้องไม่ให้ทำสงครามแย่งชิงราชบัลลังก์ เปรียบเสมือนพระพุทธองค์ทรงห้ามปรามความชั่วร้ายทั้งปวง

  • ที่มา: มาจากตอนที่พระพุทธองค์ทรงหยุดยั้งกองทัพของพระเจ้าสองพี่น้องที่กำลังจะทำสงครามแย่งชิงราชบัลลังก์ โดยทรงแผ่พระเมตตาและแสดงอิทธิปาฏิหาริย์

 

วันอังคาร

  • พระประจำวันเกิด: ปางไสยาสน์

  • ความหมาย: เป็นปางที่แสดงถึงพระวิริยะอุตสาหะของพระพุทธองค์ที่ทรงบำเพ็ญเพียรจนบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณ เปรียบเสมือนการนอนหลับพักผ่อนอย่างมีความสุขหลังจากผ่านความยากลำบาก

  • ที่มา: มาจากตอนที่พระพุทธองค์เสด็จดับขันธปรินิพพาน ใต้ต้นสาละคู่ เมืองกุสินารา

 

วันพุธ (กลางวัน)

  • พระประจำวันเกิด: ปางอุ้มบาตร

  • ความหมาย: เป็นปางที่แสดงถึงพระอริยอัฏฐังคิกมรรค หรือ มรรค 8 ประการ ที่พระพุทธองค์ทรงค้นพบ เปรียบเสมือนการนำทางให้พ้นจากทุกข์

  • ที่มา: มาจากตอนที่พระพุทธองค์ทรงบิณฑบาตในตอนเช้า

 

วันพุธ (กลางคืน)

  • พระประจำวันเกิด: ปางป่าเลไลยก์

  • ความหมาย: เป็นปางที่แสดงถึงพระวิเวกของพระพุทธองค์ที่ทรงโปรดปรานความสงบวิเวก เปรียบเสมือนการหลีกหนีจากความวุ่นวาย

  • ที่มา: มาจากตอนที่พระพุทธองค์เสด็จไปวิเวกอยู่ที่ป่าเลไลยก์ เมืองราชคฤห์

 

วันพฤหัสบดี

  • พระประจำวันเกิด: ปางสมาธิ

  • ความหมาย: เป็นปางที่แสดงถึงพระปัญญาและความสงบของพระพุทธองค์ เปรียบเสมือนการตั้งจิตมั่นเพียรพิจารณาธรรม

  • ที่มา: มาจากตอนที่พระพุทธองค์ทรงตรัสรู้ใต้ต้นโพธิ์

 

วันศุกร์

  • พระประจำวันเกิด: ปางรำพึง

  • ความหมาย: เป็นปางที่แสดงถึงพระเมตตาของพระพุทธองค์ที่ทรงรำพึงพิจารณาธรรมเพื่อโปรดสรรพสัตว์ เปรียบเสมือนการคิดพิจารณาหาทางช่วยเหลือผู้อื่น

  • ที่มา: มาจากตอนที่พระพุทธองค์ทรงรำพึงพิจารณาธรรมหลังจากตรัสรู้

 

วันเสาร์

  • พระประจำวันเกิด: ปางนาคปรก

  • ความหมาย: เป็นปางที่แสดงถึงพระพุทธปฏิหาริย์ที่พญานาคชื่อมุจลินทร์ได้แผ่พังพานปกป้องพระพุทธองค์จากสายฝน เปรียบเสมือนการคุ้มครองป้องกันภัย

  • ที่มา: มาจากตอนที่พระพุทธองค์ทรงนั่งบำเพ็ญกรรมฐานใต้ต้นมหาโพ

 

หมดไปแล้วนะคะกับ ไอเทมเสริมดวง ฉบับอัปเดต 2024 สายมูต้องเก็บให้ครบ! ใครยังไม่มีชิ้นไหนรีบตำด่วน! หรือใครที่สนใจอยากเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติม สามารถเลือกชมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของออโรร่าเลย! 

 

 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

1,414ครั้ง