จากประสบการณ์เรื่องทองจนมาเป็นร้านทองที่ยาวนานกว่า 40 ปี 
และพร้อมยกระดับสู่การขายทองออนไลน์อย่างเต็มตัว
 
 
     

 

            จุดเริ่มต้นในวันแรกของร้านทองออโรร่า เริ่มจากช่างทองที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญการในเรื่องทอง เปิดร้านภายใต้ชื่อ “ห้างทองซุ่ยเซ่งเฮง” ที่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2516 ผลิตและขายส่งทองให้กับร้านขายทองย่านเยาวราชตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 โดยได้เปิดสาขาแรกอยู่ที่ เลขที่ 4001 ถนนสุขุมวิท 103 เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ต่อมากิจร้านทองได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงได้เริ่มขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเปลี่ยนชื่อเป็นมาเป็น “ร้านทองแท้ออโรร่า”

            หลังจากขยายสาขามาแล้วหลายสาขา บวกกับ ณ ขณะนั้นมีศูนย์การค้าเกิดขึ้นมากมาย ทางร้านทองแท้ออโรร่า จึงเริ่มมองหาร้านในห้างหรือศูนย์การค้าต่างๆ และร้านทองแท้ออโรร่าร้านแรกที่เปิดในห้าง นั่นคือศูนย์การค้าเดอะมอลล์ รามคำแหง เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกที่ขายทองแท้ในศูนย์การค้าในประเทศไทย ต่อมาได้ขยายสาขาในศูนย์การค้าอีกมากมายจวบจนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งมีสาขามากกว่า 200 สาขา 

            และด้วยการตลาดที่เติบโตขึ้นมาก ทางคณะผู้บริหารจึงขยายไลน์ธุรกิจให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น จึงได้เพิ่มสินค้าเครื่องประดับเพชร ภายใต้ชื่อ “ออโรร่า ไดมอนด์” สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนทองรูปพรรณและเครื่องประดับเพชรได้ในที่เดียว  

           ต่อมาในปี 2017 ร้านทองแท้ออโรร่า พร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัล จึง ยกระดับการขายทองออนไลน์อย่างเต็มตัว โดยใช้มาตรฐานเดียวกับสาขาหน้าร้านทั่วประเทศ และมีการออกบัตรรับประกันให้ถึง 3 ใบ

ใบที่ 1 รับประกันว่าเป็นทองคำแท้ 96.5%

ใบที่ 2 รับประกัน การล้าง การซ่อม และการต่อ ฟรี ตลอดอายุการใช้งาน

ใบที่ 3 รับประกัน ราคารับซื้อคืนสูงสุดตลอดชีวิต

 

จวบจนปัจจุบันนี้ ธุรกิจหลัก “บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด” มีอยู่ 5 ประเภท

  1. ออโรร่า โมเดิร์น โกลด์ (ทองรูปพรรณ 96.5%)

  2. ออโรร่า ดีไซน์ โกลด์ (ทองรูปพรรณ 75%)

  3. ออโรร่า ไดมอนด์ (เครื่องประดับเพชร)

  4. ออโรร่า ดีไลซ์ (สินค้าฝากขาย)

  5. ออโรร่า เทรดดิ้ง (ซื้อ-ขาย ทองคำแท่ง)

 

           และภายใต้การดำเนินงานที่มุ่งเน้นการพัฒนามาตรฐาน  ร้านทองแท้ออโรร่า จึงได้รับการการันตีความสำเร็จด้วยรางวัลระดับโลกถึง 3 ปี ซ้อน  “World Branding Awards สาขา Brand Of The Year” จัดขึ้นโดย World Branding Forum โดยมีเกณฑ์พิจารณาตัดสินผ่านการให้คะแนนจาก 3 ด้านประกอบกัน ได้แก่ การประเมินแบรนด์ (Brand Evaluation) การวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer Market Research) และการโหวตออนไลน์ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมลงคะแนน (Public Online)  ซึ่งร้านทองแท้ออโรร่า เป็นร้านทองแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลระดับโลกนี้