โอปอล เป็นอัญมณีประจำเดือนตุลาคม ซึ่งมาจากคำว่า "Upala" ที่มีความหมายว่า หินที่มีค่า โอปอล ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก ความหวัง และความปรารถนา ช่วยเสริมสร้างพลังแห่งความสำเร็จ และช่วยปกป้องภัยอันตรายจากสิ่งชั่วร้ายได้ โอปอลมีลักษณะเป็นอัญมณีที่มีความเปราะบาง เนื่องจากมีส่วนประกอบของน้ำที่ปนอยู่ในเนื้อพลอยโอปอล อีกทั้งยังมีความเชื่อว่า โอปอล จะสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

 

สีของโอปอล จะมีสีสันที่แปลกตา แตกต่างจากอัญมณีชนิดอื่น มีประกายส่องแสงที่เจิดจรัส คล้ายเหลือบประกายรุ้งที่เปลี่ยนสีได้อยู่ในเนื้อพลอย และเมื่อหมุนพลอยโอปอลไปมาจะมีการเรืองแสงของสี หรือเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า "Play of Color" โดยการเรืองแสงของโอปอลนั้นมักจะเป็นสีแดง สีน้ำเงิน สีเขียว ยิ่งมีสีออกมามากเท่าไหร่ ราคาก็ยิ่งแพงมากขึ้นเท่านั้น

 

ประวัติของโอปอล

ในสมัยก่อน เทพแห่งดวงอาทิตย์ เทพแห่งไฟ และเทพแห่งสวรรค์ หลงรักหญิงสาวคนเดียวกันที่มีชื่อว่า โอปอล ทำให้เทพเจ้าทั้ง 3 เกิดความอิจฉาริษยากัน เทพเจ้าซีอุส จึงจะแก้ปัญหาโดยการสาปส่งหญิงสาวผู้นั้นให้กลายเป็นหมอกเพื่อยุติปัญหา แต่เมื่อเทพเจ้าทั้ง 3 ทราบข่าวจึงมอบสีประจำตนให้กับหญิงสาว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการจดจำ โดยมีสีน้ำเงิน ที่เป็นสัญลักษณ์แทนตัวจากเทพเจ้าแห่งสวรรค์ สีทอง ที่เป็นสัญลักษณ์แทนตัวจากเทพเจ้าแห่งพระอาทิตย์ และสีแดง ที่เป็นสัญลักษณ์แทนตัวจากเทพเจ้าแห่งไฟ สุดท้ายแล้วกลับไร้ผล และด้วยความที่เทพเจ้าซีอุส สงสารและเห็นใจ จึงได้แปลง หมอกโอปอล ให้กลายเป็นหินโอปอล อีกทั้งยังมอบสีประกายรุ้งให้เป็นสีประจำตัวตลอดไป

 

แหล่งกำเนิดของพลอยโอปอล

โอปอล OPAL ถูกพบมากที่เหมืองในประเทศออสเตรเลีย และยังมีเหมืองอื่นๆ ที่พบโอปอลอีก เช่น ประเทศฮังการี ประเทศแม็กซิโก และประเทศไทย แหล่งที่พบโอปอลในไทยนั้นจะอยู่ในแถบจังหวัดลำปาง ลำพูน นครนายก นครพนม นราธิวาส ลพบุรี สระบุรี และจังหวัดนครราชสีมา

 

โอปอลช่วยในเรื่องอะไร

โอปอล จะช่วยเสริมสร้างพลังแห่งความสำเร็จ และช่วยปกป้องภัยอันตรายจากสิ่งชั่วร้ายได้ ในสมัยก่อน มีความเชื่อว่า โอปอลมีพลังอำนาจในการรักษาเยียวยาจิตใจ จะช่วยทำให้ฝันร้ายกลายเป็นดีได้ และจะกระตุ้นให้ผู้ที่ครอบครองมีจินตนาการที่สร้างสรรค์ อีกทั้ง โอปอลยังเป็นอัญมณีแห่งความรัก ความหวังและความปรารถนาและยังมีความเชื่ออีกว่า โอปอล จะสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆ ได้อีกด้วยค่ะ 

 

โอปอล มักถูกนำมาทำเป็นเสิ่งของสวยๆ งามๆ หรือถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เช่น แหวน ต่างหู จี้ และโอปอลก็ยังถือเป็นอัญมณีที่เสริมสิริมงคลให้กับคนที่เกิดเดือนตุลาคม อีกทั้งยังเป็นอัญมณีที่เสริมสิริมงคลให้กับคนที่เกิดปีกุนอีกด้วยค่ะ

การเลือกเครื่องประดับที่เสริมสิริมงคลหรือเครื่องประดับเพื่อจะมอบให้เป็นของขวัญก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ออโรร่าของแนะนำ ต่างหูพลอยโอปอล คุณสามารถสั่งซื้อและดูสินค้าได้ที่หน้าร้านออโรร่าทุกสาขา หรือทุกช่องทางออนไลน์ของออโรร่า


Website : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง > Click

LINE OPENCHAT Aurora บอกโปร > Click

LINE OPENCHAT โปรลับคนรักเพชร > Click 

LINE OPENCHAT  Aurora Diamond Outlet > Click

 

 
 
 
12,057ครั้ง