ขอพรเรื่องงาน


การบนบานศาล คนไทยคงรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก เรื่องเรียน สุขภาพ หรือแม้กระทั่งเรื่องงาน เราทุกคนต่างก็เชื่อว่าการบนบานศาลกล่าวเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเรามาตั้งแต่สมัยโบราณ วันนี้จะมาแจกพิกัด 9 สถานที่ที่ไม่ว่าใครของาน 90% ได้งานกลับมาเกือบทุกราย มาดูกันค่ะว่าจะมีที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลย



พระตรีมูรติ
 

พระพรหม

        การไหว้พระพรหมทุกคนมักจะไหว้ขอพรด้านใดด้านหนึ่ง เเต่อันที่จริงเเล้ว พระพรหม จะให้พรที่ต่างกัน พระพรหมมีสี่พระพักตร์ ที่หันออกไป ทั้ง 4 ทิศ  ก่อนอื่นเลยเราต้องเตรียมของไปสักการะ โดยเตรียมไหว้ให้ครบทั้ง 4 ธาตุ มีดังนี้ ดอกบัวหรือดอกดาวเรือง คือธาตุดิน,น้ำเปล่า คือธาตุน้ำ,ธูป คือ ธาตุลม, เเละเทียน คือ ธาตุไฟ หากเพื่อนคนไหนไม่มีกำลังทรัพย์ ให้ยกมือไหว้ ซึ่งในแต่ละด้านก็มีความหมายต่างกันเช่น

พระพักตร์ที่ 1
ให้ขอพรเกี่ยวกับ   การงาน การเรียน การสอบ หรือ หรือเลื่อนยศ เลื่อนขั้นต่างๆ 

พระพักตร์ที่ 2
ให้ขอพรเกี่ยวกับ  ขายบ้าน ขายที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อให้ปลดหนี้ปลดสิน

พระพักตร์ที่ 3
ให้ขอพรเกี่ยวกับ   เรื่องสุขภาพ ความรัก ชีวิตครอบครัว หรือ สัญญาต่างๆ

พระพักตร์ที่ 4
ให้ขอพรเกี่ยวกับ  ยอดออเดอร์สินค้า และโชคลาภ อะไรที่ได้มาได้เเบบไม่ได้ตั้งใจ รวมถึงขอพรให้มีบุตรก็ได้ด้วยค่ะ

ส่วนวิธีการไหว้นั้น ให้เพ่งมองไปยังที่ดวงตาที่สามหรือ กลางระหว่างคิ้วของพระพรหม

จะหลับตาก็ได้ เเล้วค่อยท่องบทสวดว่า

" โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ" 

เเล้วขอพรตามที่ตนเองปรารถนา หรือสวดเพื่อบูชาก็ได้ ระหว่างที่สวดมนต์ ควรทำจิตใจให้สงบนิ่ง

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา : 6.00 - 23.00 น.
Google Map


วัดพระธาตุดอยคำ

หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ

มีคนพูดปากต่อปากกันอย่างมากถึงหลวงพ่อทันใจที่ขออะไรก็สมหวังทุกประการ  ความศักดิ์สิทธ์ของหลวงพ่อทันใจนั้นวัดได้จาก กองดอกมะลิมากมาย ที่ถูกนำมาเเก้บน จึงเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านหรือคนไทยทั่วประเทศ เเห่กันมากราบไหว้ การขอพรเรื่องงานที่นี่ขึ้นชื่อมาก ไม่ว่าใครที่มาครั้งแรกแล้วก็ต้องกลับมาแก้บนกันแทบทุกคน

วิธีขอพร - จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ “โอมนะโม พุทธายะ ยะอะสะ สุมัง จะปาคะ”เเล้วขอพระเพียง 1 อย่างเท่านั้น ขณะท่องให้ทำจิตใจตนเองให้นิ่งเเละสงบที่สุด

เวลาเปิด - ปิด : 8.00 - 17.00 น.
Google Map
 



ศาลหลักเมือง

ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร

เป็นเสาหลักคู่บ้านคู่เมืองของชาวกรุงเทพมหานคร ที่มีความเชื่อกันอย่างมากเรื่อง เลื่อนยศ เลื่อนตำเเหน่ง หรือก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หากใครที่กำลังตกงานอยู่ จะต้องไปสักการะบูชาศาลหลักเมือง เพื่อเสริมชัยให้เเก่ชีวิต ซึ่งในวัดจะมีจุดให้ไหว้อยู่ 4 จุดดังนี้ 

ไหว้จุดที่ 1 คือหอพระพุทธรูป จะถวายดอกบัว 1 ดอก

ไหว้จุดที่ 2 องค์พระหลักเมืองจำลอง  กราบสักการะ โดยไม่ต้องจุดธูปเทียนที่เขาได้เตรียมไว้ให้ จากนั้นปิดทองคำเปลวที่พระพุทธรูป  เเละผูกผ้าเเพร 3 สี ให้พร้อมกัน ข้อห้ามคือทั้งสามสีต้องไม่ผูกเเยกกัน ท่องนะโม 3 จบ ศรีโรเม เทพเทวานัง พระหลักเมืองเทวานัง พระภูมิเทวานัง ทีปธูปจะบุปผัง สักการะวันทนัง สูปพยัญชนะ สัมปันนัง สารีนัง อุททะกัง วะรัง เตปิตุมเห อาน รักษ์ขันตุ อาโรขเยนะ สุเขนะจะ

ไหว้จุดที่ 3 องค์พระหลักเมือง กราบสักการะ และ ถวายพวงมาลัย เเละปิดทอง

ไหว้จุดที่ 4 ศาลเทพารักษ์ เป็นที่ประดิษฐาน องค์เทพารักษ์ทั้ง 5 ได้เเก่  

          - องค์ที่ 1 พระเสื้อเมือง เทวดาผู้ปกครองคุ้มครองทั้งผืนน้ำเเละพื้นดิน พิทักษ์รักษาบ้านเมืองให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข เเคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวงเเละศัตรูผู้รุกราน

          - องค์ที่ 2 พระทรงเมือง เทวดาผู้กำกับดูเเลการปกครองกระทรวง ทบวง กรมต่าง เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขของปวงประชาชน

          - องค์ที่ 3 พระกาฬไชยศรี เทพผู้ยับยั้งทำความชั่ว เป็นบริวารของพระยายม เมื่อมนุษย์ผู้ใดถึงฆาตจะนำวิณญานไปให้พระยายมชำระความ

          - องค์ที่ 4 เจ้าเจตคุปต์  เทพผู้จดบันทึก ความชั่วร้ายของมนุษย์ที่ตายไปเป็นบริวารพระยม หรือ ผู้อ่านประวัติผู้ตายเสนอพระยม

          - องค์ที่ 5 เจ้าหอกลอง เทพผู้สอดส่องดูเเลเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดทัวเเผ่นดินไทย คอยรักษาเวลาย่ำรุ่งย่ำค่ำ เเละเที่ยงคืน
เพื่อปกป้องเหตุภัยอันตราย หรือ เมื่อข้าศึกล่วงล้ำเข้าใกล้พระนคร

ไหว้จุดที่ 5  พระประจำวันเกิดเเละสะเดาะเคราะห์  เติมน้ำมันตะเกียง ที่พระประจำวันเกิดของตัวเอง ควรเทน้ำมันเเค่ครึ่งขวดให้เหลืออีกครึ่งขวดเพื่อเติมในอ่างสะเดาะเคราะห์ค่ะ

เปิดทุกวันตั้งเเต่เวลา :  05.30 - 19.30 น.

Google Map



พระบรมรูปทรงม้า

พระบรมรูปทรงม้า
ถ้าเป็นการขอพรเรื่องงาน คงจะขาดที่นี่ไปไม่ได้เลยเด็ดขาด นั่นก็คือ พระบรมรูปทรงม้า ซึ่งเป็นรูปปั้นของสมเด็จพระปิยมหาราช หรือรัชกาลที่ 5 นั่นเอง ตั้งอยู่ที่ลานด้านหน้าพระราชวังดุสิต ผู้คนนิยมไปขอพรเรื่องงานมากที่สุด และขอบารมีท่านให้คุ้มครองเราให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ขอให้การงานมั่นคง เจริญรุ่งเรืองในสายอาชีพของตนเอง และขอให้บรรดาลให้เราเป็นที่รักของคนทั่วไป หรือเรียกกันอีกอย่างว่าเมตตามหานิยมนั่นเอง

เปิดทุกวัน 24  ชั่วโมง

Google Map



พระตรีมูรติ
 

พระตรีมูรติ
เชื่อกันว่าหากหลายคนได้ยินชื่อ พระตรีมูรติ องค์นี้ คงนึกการขอพรเรื่องของความรัก แต่คุณทราบไหมคะว่าความหมายของพระตรีมูรติ นั้นแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการงาน การเงิน และความรัก มีเรื่องเล่ามาว่า ความศักดิ์สิทธ์ของพระตรีมูรติสามารถรอดพ้นจากความเสียหายได้อย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งปัจจุบันเทวรูปพระตรีมูรติ ตั้งอยู่บริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ และฤกษ์ที่ดีที่สุดคือ วันพฤหัสบดี จะมี 2 ช่วงเวลาคือ 9.30 น. และ 21.30 น ค่ะ

 

เปิดทุกวัน  24 ชั่วโมง
Google Map



เสด็จเตี่ย


กรมหลวงชุมพร เขตพระนคร
พระบรมรูปกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หรือ “เสด็จเตี่ย” โดยทั่วไปแล้วหากไม่ใช่คนวัยทำงาน ก็มักจะไปขอเรื่องการเรียน หรือสอบคัดเลือก ส่วนคนวัยทำงาน ก็จะไปขอพรเรื่องการเงิน การงาน ไร้อุปสรรคขวางกั้นในหน้าที่การงาน
สถานที่ตั้งอยู่ที่หน้าวิทยาเขตพณิชยการพระนคร ถ.พิษณุโลก เขตดุสิตนั่นเองค่ะ

 

เปิดทุกวันตั้งเเต่ :  8.30 - 17.00 น.
Google Map


 

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ
คนนิยมขอพรในเรื่องของการงาน การเงิน และโชคลาภต่างๆ หรือแม้กระทั่งแก้ปีชง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ซึ่งใครอยากรุ่งโรจน์ในสายงานของตัวเอง คนนิยมให้ความเคารพและกราบไหว้กันอย่างมาก ยิ่งคนที่มีบริวารเยอะ ต้องการเลื่อนยศ หรือเลื่อนตำแหน่ง หรือแม้กระทั่งเรื่องของคดีความ ท่านก็บันดาลให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีค่ะ สถานที่ตั้งศาลเจ้าพ่อเสือ อยู่ที่เสาชิงช้า ในกรุงเทพฯนี่เองค่ะ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา : 06.00 – 17.00 น.

Google Map


 

วัดแขก

วัดแขกสีลม
เมื่อเอ่ยถึงชื่อวัดแขก คงไม่มีใครรู้จักเพราะชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในขณะนี้ เพราะคนมักนิยมไปขอพรเรื่องงาน หรือขอให้ได้เลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงาน ซึ่งของที่ถวายควรเป็นนม หรือน้ำแดงที่ไม่ใช่น้ำอัดลม หรืออาจะเน้นไปที่ ผลไม้ 9 ผล หรือ 9 ชนิด ข้อห้ามในการไปวัดแขก คือ ห้ามนำของคาว เช่นเนื้อสัตว์เข้ามาในบริเวณโบสถ์ เช่นเดียวกันกับหญิงที่มีรอบเดือน ก็ห้ามเข้าเช่นกัน เพราะถือว่าร่างกายไม่สะอาด ซึ่งทางศาสนาฮินดูถือเรื่องนี้เป็นอย่างมากค่ะ วัดแขกตั้งอยู่ที่ ถนนปั้น สีลม จังหวัดกรุงเทพฯ

เปิดทุกวันตั้งเเต่เวลา :  6.00 - 21.00 น.
Google Map

 

พระพิฆเนศห้วยขวาง

เทวลัยพระพิฆเนศ
พระพิฆเนศ เป็นองค์เทพในสายฮินดู ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งการเริ่มต้นใหม่ เป็นที่เคารพกันโดยทั่วไปในฐานะของเทพที่ช่วยขจัดอุปสรรค และท่านยังทรงเป็นเทพแห่งความเฉลียวฉลาด ผู้คนนิยมมาของาน หรือขอให้มีสติปัญญาแหลมคมในการทำงาน ข้อความในการไหว้ก็คือ ห้ามถวายเนื้อสัตว์ทุกชนิด โดยเด็ดขาด พระพิฆเนศ ห้วยขวาง ตั้งอยู่ตรง 4 แยกห้วยขวาง บน MRT ห้วยขวาง ทางออกที่ 4 ค่ะ หากใครจะไปก็สะดวกมากๆเลยค่ะ

เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
Google Map

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่กำลังว่างงาน ก็ขอเป็นกำลังใจให้ได้งานไวๆนะคะ หรือใครที่กำลังวางเเผนจะย้ายงานใหม่ อย่าลืมไปตามสถานที่ข้างต้นได้นำเสนอไป รับรองปังปุริเย่ แน่นอน สำหรับใครที่ไม่สะดวกไปสถานที่ที่ได้นำเสนอไปก็ไม่ยากค่ะ สามารถหาซื้อเครื่องรางเสริมสิริมงคลด้านการเงิน การงาน และความรักได้ที่ช่องทางออนไลน์ของ Aurora ได้เลย ช้อปง่ายๆได้ที่บ้าน วางใจได้เลยว่าของแท้แน่นอน เพราะสินค้าเรามีใบรับประกันทุกคำสั่งซื้อเลยนะค้าา

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง Click

55,694ครั้ง