ตามตำนานการบูชานางกวักนั้นได้เริ่มมาจากการบูชาพระแม่โพสพซึ่งนั่นเป็นการบูชาผีผู้หญิง เมื่อเวลาผ่านไปจากการบูชาผีผู้หญิงก็กลายมาเรียกว่า ”นางกวัก” แทน ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการบูชานางกวัก ตามบันทึกแล้วมีการค้นพบนางกวักครั้งแรกเมื่อสมัยกรุงศรีอยุธยา ในสมัยรัชการที่ 4 และ 5

ซึ่งยุคนั้นเป็นยุคของการค้าขายที่เฟื่องฟูเป็นอย่างมาก ทำให้นางกวักได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าใครก็อยากได้มาครอบครองเป็นจำนวนมาก แต่ประวัติของนางกวักที่กล่าวมาข้างต้น ก็ยังไม่แน่ชัดเท่าไหร่นัก เพราะบ้างก็มีการเชื่อมโยงไปถึงนิทานพื้นบ้านลพบุรีที่ได้มาจากรามเกียรติ์


อย่างไรก็ตามในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่า “นางกวัก” เป็นวัตถุมงคล ที่คนทั่วไปบูชาไว้เรียกทรัพย์ เสริมโชคลาภให้เพิ่มพูน คนไทยส่วนใหญ่นิยหามาบูชาเพื่อให้กิจการเจริญรุ่งเรือง ตามประวัติที่เราทราบกันมานางกวักจะมีรูปร่างผอมบาง ซึ่ง ณ ปัจจุบันต้องบอกว่าได้มี นางกวักตุ้ยนุ้ย ออกให้เห็นกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งลักษณะของ นางกวักตุ้ยนุ้ย ก็แตกต่างกับนางกวักทั่วไปอย่างสิ้นเชิง เพราะมีลักษณะรูปร่างที่อุดมสมบูรณ์ตุ้ยนุ้ยสมชื่อ ซึ่งแสดงถึงการมีกินมีใช้ตลอด

 


นางกวักตุ้ยนุ้ย รุ่นอภิมหาทรัพย์ เรียกเงินเรียกทอง ตั้งอยู่ที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ปลุกเสกโดยครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต หรือครูบาเก่ง ครูบาน้อย ตามแต่จะเรียกกัน ซึ่งได้รับการถ่ายทอดวิชาจากครูบาจันทร์ติ๊บ ซึ่งเป็นผู้สืบทอดวิขาจากครูบาชุ่ม โพธิโก อดีตเจ้าอาวาสวัดวังมุย หรือวัดชัยมงคลนั่นเอง ซึ่งครูบาจันทร์ติ๊บมองเห็นแววของเด็กชายอริยชาติ เมื่อตอนบวชเรียน ว่าเป็นผู้มีบุญบารมี มีวาสนาดี จึงได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆ โดยเฉพาะอักษรล้านนา ซึ่งเป็นปฏิหารย์ ที่เด็กชายอริยชาติสามารถ เขียน เรียน อ่าน ได้ทั้งหมดในระยะเวลา 2 วันเท่านั้น

ครูบาเจ้าอริยชาติเด่นทั้งในเรื่องของเวทย์มนต์คาถาเครื่องรางของขลัง แคล้วคลาดจากภัยอันตราย เพราะตั้งแต่สมัยเป็นสามเณร ท่านเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม เรียกทรัพย์และโชคลาภเป็นอย่างมาก อย่างที่ทราบกันล่าสุดตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ท่านได้ปลุกเสกนางกวักตุ้ยนุ้ย รุ่นอภิมหาทรัพย์ เรียกเงิน เรียกทอง ค้าขายร่ำรวย มีอิทธิฤทธิ์ด้านเมตตามหานิยม ด้วยอิทธิฤทธิ์ของนางกวักตุ้ยนุ้ยนั้นมีคอหวยถูกรางวัลมาหลายล้านบาท และถูกรางวัลติดกันถึง 43 ครั้ง จึงได้สร้างปรากฎการณ์น้ำแดง 55,500 ขวด ซึ่งนั่นก็เป็นการเปิดฟ้าเบิกเนตรนั่นเอง

 

นางกวัก รุ่น อภิมหาทรัพย์ เนื้อเงิน วัดแสงแก้ว



นางกวัก รุ่น อภิมหาทรัพย์ เนื้อระฆังทอง วัดแสงแก้ว

 

คาถาบูชานางกวักตุ้ยนุ้ย


โอม ปู่เจ้าเขาเขียวมีลูกสาวคนเดียว ชื่อว่าแม่นางกวัก หญิงเห็นหญิงรัก 

 

ชายเห็นชายรัก อยู่ทุกถ้วนหน้า เอหิมามะมะ อาคัจเฉยยะ อาคัจฉาหิ 

 

เอหิมามะมะ จะค้าขายก็ขอให้เป็นเศรษฐี หนึ่งปีให้เป็นพ่อค้าสำเภาทอง 

 

จะค้าเงินขอให้เงินเข้ามากอง จะค้าทอง ขอให้ทองไหลมาเทมาเต็มบ้าน

 

เต็มเรือน จะค้าขายสิ่งหนึ่งประการใด ขอให้ซื้อง่ายขายคล่อง 

 

ขอให้ซื้อง่ายขายดี ขอให้เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี 

 

อาคัจเฉยยะ อาคัจฉาหิ เอหิมามะมะ นะมะอะอุ นะชาลีติ อิกะวิติ

 

พุทธะสังมิ ทุสะมะนิ อิธะคะมะ จะพะกะสะ นาสังสิโม สุมะโมโล นะโมพุทธายะ 

 

นะมะพะทะ นะเมตตา โมขายดี พุทธไม่ต่อ ธาซื้อดี ยะใจดี มีใจอ่อน รักพุทโธ 

 

ปฏิรูปัง สัมปะฏิจฉามิ เพี้ยง 

 

สิทธิโภคา สิทธิพะลา สิทธิจะมหาเดชา นะชาลีติ เอหิจงมา พุทธะสังมิ 

 

นิมามะมามา มาช่วยกันค้า มาช่วยกันขาย กวักเอาเงินมา กวักเอาทองมา 

 

กวักเอาโชคลาภ แก้วแหวนเงินทองข้าวของ หน้าที่การงาน ผู้คน 

 

ชื่อเสียงเกียรติยศ ข้าทาสหญิงชายมา มาด้วย นะโมพุทธายะ

 

ปฏิรูปัง สัมปะฏิจฉามิ เพี้ยง     

 

พุทธัง ขอให้เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี 

 

ธัมมัง ขอให้เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี 

 

สังฆัง ขอให้เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี 

 

เตชะสุเนมะภูจะนาวิเวอิติ นะเยปะรังยุตเต ขอจงนำเอาโชคลาภ 

 

แก้วแหวนเงินทองข้าวของ มาสู่ในสถานที่นี้ด้วย เทอญ

 

พุทธังรักษา   ธัมมังรักษา  สังฆังรักษา

 

พุทธังคุ้ม     ธัมมังคุ้ม     สังฆังคุ้ม

 

เอหิพุทธานุภาเวนะ     เอหิธัมมานุภาเวนะ 

 

เอหิสังฆานุภาเวนะ     อายุ วรรโณ สุขัง พลัง.



นางกวักตุ้ยนุ้ย ครูบาอริยชาติ เป็นวัตถุมงคลที่มาแรงมากในยุคนี้ เป็นที่ต้องการอย่างแพร่หลาย ด้วยการปลุกเสกจากครูบาอริยชาติที่เด่นในเรื่อง เมตตามหานิยม เรียกโชคลาภเงินทอง ทุกคนสามารถหาบูชานางกวักตุ้ยนุ้ย รุ่นอภิมหาทรัพย์ เนื้อเงิน และเนื้อทองระฆัง ได้แล้ววันนี้ ที่ออโรร่าทุกสาขา หรือช่องทางออนไลน์ของออโรร่านะคะ

อ่านบทความอื่นๆต่อคลิก

72,289ครั้ง