ขึ้นชื่อว่า “อัญมณี” หลายคนคงทราบกันดีว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามาตั้งแต่สมัยโบราณ อัญมณีมีหลากสีหลายชนิด ซึ่งแต่ละสีก็มีความหมายและความเหมาะสมกับผู้สวมใส่ที่แตกต่างกัน ตามหลักโหราศาสตร์แล้วยังเชื่อว่า อัญมณีต่างๆก็เกี่ยวข้องกับดวงชะตาของ 12 เดือนเกิดอีกด้วย วันนี้ฤกษ์งามยามดี เรามาทำความรู้จักกับ 12 อัญมณีที่เหมาะกับเดือนเกิดของเรากันดีกว่าค่ะ
 



 

ผู้ที่เกิดเดือน "มกราคม" เหมาะกับอัญมณี "พลอยโกเมน"


 

โกเมน เป็นอัญมณีในตระกูล Gernet มีความแวววาวเหมือนแก้ว คนส่วนมากเข้าใจผิดว่าโกเมน มีสีแดงเพียงสีเดียว แต่ความจริงแล้วโกเมนมีสีมากถึง 15 สี แต่ยกเว้นสีโทนน้ำเงิน ส่วนสีแดงจะเป็นสีที่มีมากที่สุด และนิยมนำมาเป็นเครื่องประดับ "โกเมน" ช่วยป้องกันภัยและคุ้มครองให้ผู้สวมใส่พ้นจากอันตรายทั้งปวง พลังอำนาจแห่งโกเมนจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักก็ไม่เป็นรองช่วยให้รักยืนยาว เป็นนิรันดร์ ช่วยให้ชีวิตจิตใจสมบูรณ์ตามความสมดุลของชีวิต และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและความศรัทธาอีกด้วยค่ะ

 

 


ผู้ที่เกิดเดือน "กุมภาพันธ์" เหมาะกับอัญมณี "พลอยอเมทิส"

 

อเมทิสต์ เป็นอัญมณีสีม่วง เป็นพลอยตระกูลของควอตซ์ ถือเป็นพลอยแห่งจิตวิญญาณที่สูงส่ง เหมาะกับเดือนแห่งความรักอย่างเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเป็นอัญมณีที่โดดเด่นในเรื่องความรักเป็นอย่างมาก เพิ่มความไวของการรับรู้ทางประสาทสัมผัส เป็นพลอยที่ให้ความรู้สึกลึกซึ้ง ลึกลับ เคร่งขรึม มีอำนาจและสง่างาม และยังถือเป็นอัญมณีแห่งจิตวิญญาณ ยกระดับจิตใจ ทำให้ผู้ใส่มีจิตใจอ่อนโยน และยังช่วยขจัดความคิดในแง่ลบได้อีกด้วย เหมาะกับผู้ที่ทำงานด้านออกแบบช่วยเสริมสร้างให้มีความคิดสร้างสรรค์ เฉลียวฉลาด รู้จักแก้ปัญหาต่างๆได้
 

 

 

ผู้ที่เกิดเดือน "มีนาคม" เหมาะกับอัญมณี "อความารีน"

อความารีน เป็นอัญมณี สีฟ้าใสนี้อยู่ในตระกูลเบริล ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นสีที่หายากมาก สามารถนำความรักและความกล้าหาญมาให้ผู้สวมใส่ และยังช่วยลดความเครียด ทำให้จิตใจสงบ ละเอียดอ่อน มีความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการบำบัดร่างกาย เป็นเครื่องรางนำโชคคุ้มครองภยันอันตรายต่างๆจากอุบัติเหตุทางน้ำ และอความารีนยังมีพลังแห่งความสงบปลอบโยนจิตใจ สามารถเอาชนะความชั่วร้ายที่มารังควานได้


 


ผู้ที่เกิดเดือน "เมษายน" เหมาะกับอัญมณี "White Zircon"

“White Zircon” เป็นอัญมณีที่ได้รับความนิยมมาเกือบ 2,000 ปีแล้ว ซึ่งมีลักษณะคล้ายเพชร เชื่อว่าคนที่สวมใส่ เครื่องประดับที่เป็น “White Zircon” จะทำให้มีความอดทนต่อสิ่งล่อใจ และเสริมสร้างสติปัญญา ขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไป ส่งเสริมความร่ำรวย เกียรติยศและสติปัญญา

 

 


ผู้ที่เกิดเดือน "พฤษภาคม" เหมาะกับอัญมณี "มรกต"

"มรกต” เป็นเครื่องรางที่ทำให้โชคดี สมหวังในเรื่องของความรัก ช่วยในเรื่องโชคลาภ ร่ำรวย เงินทองไหลมาไม่ขาดสายและยังเป็นอัญมณีที่ศักดิ์สิทธิ์ มีความอุดมสมบูรณ์และความรักชั่วนิรันดร์ มีอำนาจปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ อีกทั้งยังช่วยดูดพลังให้ร่างกายฟื้นจากความเหนื่อยล้าได้อีกด้วย

 

 

ผู้ที่เกิดเดือน มิถุนายน เหมาะกับอัญมณี "มูนสโตน"

สำหรับคนที่เกิดเดือนมิถุนายนเป็นคนที่มี 2 บุคลิก มูนสโตนเป็นพลอยที่ช่วยเสริมพลังบวก เชื่อกันว่าผู้ใดมีไว้ครอบครอง จะทำให้โชคดีเรื่องความรัก เป็นสัญลักษณ์ของความนุ่มนวลอ่อนโยนและขจัดพิษร้ายป้องกันสัตว์ร้ายต่างๆ เสริมความโชคดีให้กับผู้สวมใส่ และยังเชื่อกันว่ามูนสโตนหรือไข่มุกเป็นลักษณะของความสง่างามและความบริสุทธิ์


 

 

ผู้ที่เกิดเดือน กรกฎาคม เหมาะกับอัญมณี "ทับทิม"
  

ทับทิม จัดว่าเป็นราชินีแห่งอัญมณี เป็นอัญมณีแห่งเกียรติยศ ทำให้ผู้ที่สวมใส่มีพลังและมีอำนาจ ทำให้ผู้สวมใส่พบเจอแต่สิ่งดีๆ เชื่อกันว่าผู้ใดที่ครอบครองทับทิมจะทำให้มีอำนาจ สมหวังในเรื่องความรัก และชีวิตคู่จะมั่นคงยืนยาว มีสติปัญญา สุขภาพร่างกายแข็งแรง ช่วยปกป้องโรคร้ายต่างๆ และยังช่วยดึงดูดเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิต   


 

 

 

ผู้ที่เกิดเดือน สิงหาคม เหมาะกับอัญมณี "เพอริดอท"

เพอริดอท เป็นอัญมณีนำโชค ให้ประสบความสำเร็จ เจริญในหน้าที่การงาน เชื่อว่า เพอริดอท มีพลังขับไล่เรื่องร้ายๆ ช่วยปกป้องคุ้มครอง มีคุณสมบัติในการขจัดความหดหู่ และความอิจฉาริษยา เหมาะที่จะนำมาใช้ในการสร้างเสริมพลังงานทางด้านจิตใจ ทำให้จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญ มีอำนาจทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ ให้ผู้ที่สวมใส่ คลายกังวลและช่วยให้ความสัมพันธ์ของคู่รักยื่นยาวสำเร็จไปถึงการแต่งงาน เป็นสัญลักษณ์ของความเฉลียวฉลาดและความบริสุทธิ์

 

 

 

ผู้ที่เกิดเดือน "กันยายน" เหมาะกับอัญมณี "ไพลิน"
 

ไพลิน เป็นสัญลักษณ์แห่งความลึกซึ้ง ความนิรันดร์ สื่อถึงความเมตตากรุณาและความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เชื่อว่าผู้ใดมีไพลินไว้ในครอบครอง จะทำให้เป็นที่รักใคร่เมตตา เป็นที่ศรัทธาของผู้อื่น ทำให้สมหวังในสิ่งที่ตั้งใจไว้ และจิตใจตั้งมั่นอยู่ใรความดีงาม อีกทั้งยังมีพลังความอุดมสมบูรณ์ของสติปัญญา ส่งเสริมความซื่อสัตย์   ลบล้างความคิดที่เป็นความคิดแง่ลบ ปกป้องสิ่งช่วยร้าย ช่วยเรียกทรัพย์ไหลมาไม่ขาดสาย
 

 

 


ผู้ที่เกิดเดือน ตุลาคม เหมาะกับอัญมณี "โอปอ"

โอปอ เป็นอัญมณีแห่งความความรับรู้ทางจิตใจ สัญลักษณ์แห่งความหวัง ความบริสุทธิ์ เป็นอัญมณีแห่งความรับรู้ทางจิตใจ เชื่อหันว่าผู้ใดได้ครอบครองโอปอ จะรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าว่าร้ายดีอย่างไร และป้องกันภูตผีปิศาจ มีความเชื่อมาตั้งแต่สมัยโบราณว่า จะนำความโชคดีให้แก่ผู้ที่สวมใส่ และยังช่วยให้ร่างกายปราศจากโรคภัยอีกด้วย
 

 

 


ผู้ที่เกิดเดือน พฤศจิกายน เหมาะกับอัญมณี "ซิทริน"

ซิทรินเป็นอัญมณีสีเหลือง เป็นอัญมณีที่มีความนิยมกันมากอีกเช่นกัน มีความสัมพันธ์กับดวงอาทิตย์และยังส่งเสริมการตัดสินใจในทางที่ถูก ทั้งยังช่วยเพิ่มความสามารถในการติดต่อสื่อสาร เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ให้กำลังใจและความเชื่อมั่น เป็นอัญมณีที่เสริมเสน่ห์ เสริมสร้างสติปัญญา ดึงดูดทรัพย์ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเรื่องการงาน กล้าหาญต่ออุปสรรคจึงทำให้ประสบความสำเร็จ เสริมอำนาจเกียรติยศ และช่วยให้สมหวังดั่งปรารถนาอีกด้วยค่ะ

 

 


ผู้ที่เกิดเดือน ธันวาคม เหมาะกับอัญมณี "บลูโทพาส"

บลูโทพาส  เป็นสัญลักษณ์ 8 ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง และความเมตตา ความรักที่ยั่งยืน ช่วยทำให้จิตใจเข้มแข็ง ปกป้องความชั่วร้าย เสริมความรักความเมตตา และอำนาจ ส่งเสริมความคิดความฉลาด ความกล้าหาญ บารมีให้แก่ผู้ที่สวมใส่ คนโบราณเชื่อว่า เป็นหินแห่งความโชคดี



อ่านกันมาถึงตรงนี้กัน รู้แล้วใช่ไหมคะว่า อัญมณีประจำ 12 เดือนเกิด มีความสำคัญกับเรายังไง ถ้ารู้อย่างงี้แล้วรอช้าไม่ได้แล้วนะ เพราะนอกจากความงาม อัญมณีเหล่านี้ก็ยังช่วยส่งเสริมด้านต่างๆในชีวิตอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก เงินทอง โชคลาภ อำนาจ บารมี หรือส่งเสริมแม้กระทั่วความคิดของผู้สวมใส่ให้ แต่ไม่ว่าเรื่องไหนที่ดีอยู่แล้ว ก็จะช่วยส่งเสริมให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก คุณสามารถเลือกชมอัญมณี หรือเครื่องรางต่างๆของ Aurora ได้ที่ www.aurora.co.th มั่นใจได้เลยว่าสวยถูกใจทุกอันแน่นอนค่ะ



 

17,126ครั้ง