มรกต หรือ EMERALD เป็นอัญมณีที่มนุษย์รู้จักมาตั้งแต่ในสมัยอียิปต์ มีลักษณะสีเขียวที่มีมูลค่าสูงที่สุดในบรรดาอัญมณีสีเขียวต่างๆ และยังเป็นอัญมณีแถวหน้าเช่นเดียวกันกับ เพชร ไพลิน ทับทิม และ บุษราคัม

ประวัติของ “มรกต”
มีบันทึกไว้ว่า พระนางคลีโอพัตรา เคยเป็นเจ้าของเหมืองมรกตใกล้กับทะเลแดง ซึ่งเป็นแหล่งมรกตที่เก่าแก่ที่สุดในโลก นั่นก็คือเหมืองคลีโอพัตรา ในประเทศอียิปต์ ซึ่งในปัจจุบันกลายเป็นเมืองร้างและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ จากหลักฐานต่างๆ ทำให้เห็นได้ว่า มรกตเป็นอัญมณีอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมมานานเนื่องจากมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ราคาสูง และหายาก

คำว่า “Emerald” มาจากภาษากรีก ว่า Smaragdos แปลว่า หินสีเขียว ซึ่งสีเขียว คือ สีที่เป็นต้นกำเนิดของสิ่งมีชีวิตต่างๆ เป็นสีแห่งความอุดมสมบูรณ์ จึงเชื่อกันว่า “มรกต” นำมาซึ่งโชคลาภ และความร่ำรวย สมัยก่อนชาวเปรูถือเป็นมรกตเป็นอัญมณีที่มีศักดิ์สิทธิ์ และมีความเชื่อกันว่ามีอำนาจปกป้องคุ้มครองผู้ที่สวมใส่พ้นจากสิ่งอันตรายต่างๆได้

คุณภาพของ “มรกต”
วัดจากความบริสุทธิ์ของสีเป็นสิ่งสำคัญ โดยจะต้องมีสีเขียวที่สดใสและสม่ำเสมอทั่วทั้งเม็ด มรกตสีเขียวอมเหลือง สีเขียวอ่อนจัดว่าเป็นมรกตที่มีคุณภาพรองลงมาจากเขียวเข้ม มรกตที่มีสีเขียวซีดแปลว่าเป็นมรกตที่มีคุณภาพต่ำที่สุด

สวมใส่ “มรกต” ช่วยเรื่องอะไร ?
"มรกต” เป็นเครื่องรางที่ทำให้โชคดี สมหวังในเรื่องของความรัก ช่วยในเรื่องโชคลาภ ร่ำรวย เงินทองไหลมาไม่ขาดสายและยังเป็นอัญมณีที่ศักดิ์สิทธิ์ มีอำนาจปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ อีกทั้งยังช่วยดูดพลังให้ร่างกายฟื้นจากคความเหนื่อยล้าได้อีกด้วย

 

สินค้า AURORA ที่ประดับด้วย “มรกต”

แหวน มรกต White Zircon 5 เม็ด
เพียง 9,690.-


 

 

 


ต่างหูพลอยมรกต เดือนพฤษภาคม
 ปกติ 4,990 บาท 
พิเศษเพียง 4,390 บาท
โปรโมชั่นนี้เฉพาะสั่งซื้อออนไลน์เท่านั้น

 


 

แหวน มรกต3เม็ดล้อม
เพียง 9,690 บาท

 


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะ ควรจะมีเครื่องประดับ “มรกต” ไว้ครอบครองเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตกันหน่อยแล้ว และเมื่อซื้อสินค้ากับ Aurora คุณวางใจได้เลยว่าสินค้าของเราเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และมีบริการหลังการขายที่ดีเลิศ ไม่ว่าจะเป็น การ ล้าง ซ่อม ต่อฟรี ตลอดอายุการใช้งาน คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าทุกชนิด ได้ที่ www.aurora.co.th/ หรือออโรร่าทุกสาขาทั่วประเทศนะคะ
 

7,776ครั้ง