"พระอาจารย์วราห์" วัดโพธิ์ทอง ตำนานสร้าง "พญาครุฑ"

 

ตำนานครุฑ หรือ พญาครุฑ 

ในตำนานเมืองฟ้าป่าหิมพานต์กับเรื่องราวของสัตว์ที่มีอิทธิฤทธิ์มากมาย ที่เรายินเรื่องราวบอกเล่าบ่อยที่สุด ก็คือ
พญานาคราช จ้าวแห่งบาดาล และอีกหนึ่งคือพญาครุฑ จ้าวแห่งเวหา โดยนาคและครุฑต่างเป็นสัตว์ที่คู่กันตามตำนาน มีเรื่องราวเล่ากันว่าสัตว์กายสิทธิ์ทั้งสองนี้มีบิดาเดียวกัน องค์พญาครุฑ นั้นมีนามว่า ท้าวเวนไตย เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ท้าวสุบรรณ
อีกคำบอกเล่าคือ ครุฑ มีเศียร จะงอยปากและเล็บเป็นเหมือนดั่งพญานกอินทรี ท่อนกายตัวและแขนขาเป็นดั่งมนุษย์ หน้าเป็นสีขาว ปีกเป็นสีทอง กายเป็นสีทอง เป็นสัตว์กึ่งเทพกายสิทธิ์ขนาดใหญ่ ได้รับพรให้เป็นอมตะ มีอานุภาพและพละกําลังมหาศาล แข็งแรง สามารถบินได้รวดเร็วประดุจสายฟ้าฟาด อีกทั้งยังมีสติปัญญาอันเฉียบแหลม เฉลียวฉลาด อ่อนน้อมถ่อมตน และมีสัมมาคารวะ น่าสรรเสริญ 

 

 

ขอบคุณรูปจาก www.sanook.com/horoscope

 

 

ทำความรู้จักกับ “พระอาจารย์วราห์”

พระอาจารย์วราห์ ถือกำเนิดที่ย่านบางมด เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ในปี พ.ศ. ๒๕๐๔ ในครอบครัวที่มีบิดาเป็นชาวไทยมุสลิม และมารดาเป็นชาวไทยพุทธ ท่านอาจารย์ในวัยเยาว์จึงได้นับถือทั้ง ๒ ศาสนา จนเมื่อเวลาผ่านไปในปี พ.ศ. ๒๕๒๗ ครอบครัวของท่านได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ ท่านอาจารย์จึงได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ครอบครัวของท่านได้รอดพ้นจากผลกระทบดังกล่าว

เมื่อเวลาผ่านไปคำขอของท่านพระอาจารย์ได้เป็นจริง ท่านจึงได้ทำตามสิ่งที่สัญญาไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านได้ขอ ท่านพระอาจารย์จึงได้อุปสมบทเมื่อวันที่ ๖ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๒๘

หลังจากที่ท่านพระอาจารย์ได้บวชเรียน ก็ได้หลงใหลการศึกษาตำราของทางชาวพุทธ ทั้งทางธรรมและวิชาอาคม รวมไปถึงการศึกษาด้านโหราศาสตร์ ท่านพระอาจารย์ได้มีโอกาสเดินทางศึกษาหาความรู้ทั่วทุกสารทิศ ทั้งไทยและประเทศใกล้เคียงอีกด้วย เมื่อท่านพระอาจารย์ได้ใช้เวลาธุดงค์เป็นเวลาพอสมควร จึงกลับมาที่วัด โพธิ์ทอง ซึ่งเป็นวัดที่ท่านพระอาจารย์ได้อยู่เป็นร่มเย็นให้กับผู้ที่เคารพรัก และศรัทธา จวบจนถึงทุกวันนี้

ท่านพระอาจารย์วราห์ ได้สร้าง องค์ "พญาครุฑ" เพื่อให้ผู้มีความศรัทธาแรงกล้าได้บูชาวัตถุมงคลเพื่อเป็นเป็นสิริมงคลแด่ชีวิต ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับวัดโพธิ์ทอง ทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย  และมีลูกศิษย์ที่ศรัทธาอย่างกว้างขวางอยู่ทั่วประเทศ ท่านจึงได้รับสมญานาม ตำนานสร้างองค์พญาครุฑ ผู้ทรงอิทธิ์ แห่งวัดโพธิ์ทอง

 

พระครูวิศิษฏ์วิทยาคม หรือพระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร พระอาจารย์ที่ตำนานสร้าง "พญาครุฑ" ได้เป็นที่ยอมรับ กล่าวขานกว้างไกลถึงความศักดิ์สิทธิ์เรื่องพุทธคุณ โดดเด่นในเรื่องพุทธศิลป์

“พญาครุฑ” รุ่นฉลองโบสถ์ มีพิธีพุทธาภิเษกที่เข้มขลัง ผู้ใดได้บูชาองค์พญาครุฑ จะมีมหาอำนาจอันไพศาล สามารถลบล้างอาถรรพ์และกันคุณไสยทั้งปวง สามารถปัดเป่าเสนียดจัญไร ภูติผีปีศาจไม่กล้าย่างกรายเข้าใกล้ เป็นสื่อนำความเจริญก้าวหน้า รวมทั้งตำแหน่งหน้าที่การงาน ยศถาบรรดาศักดิ์มาสู่ชีวิตหน้าที่การงาน ช่วยปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตรายทั้งปวง

 

 

ห้างเพชรทอง ออโรร่า ได้มีโอกาสร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่กับทางวัดโพธิ์ทอง

บูชา "พญาครุฑ”รุ่น ฉลองโบสถ์ เนื้อกะไหล่ทอง ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษก โดยท่านพระอาจารย์วราห์ จำนวน ๑,๐๐๐ องค์

และท่านได้เมตตาเจิมแป้งแดง จำนวน ๑๐๐ องค์

ทางห้างเพชร ทองออโรร่า นำมาเลี่ยมกรอบทองกันน้ำ พร้อมวางให้ทุกท่านได้บูชาในเดือน เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๔

หากมีความคืบหน้าเรื่องการบูชา ทางออโรร่า จะแจ้งไปยังทุกท่านอีกครั้งครับ

95,729ครั้ง