ส้มมงคล ผลไม้ขึ้นชื่อเรื่องการนำโชค หลายคนคงเห็นกันอยู่บ่อยๆในงานบุญ หรือเทศกาลสำคัญจะมีผลไม้หลายอย่างมากมาย รวมไปถึงส้มด้วย เพราะเชื่อกันว่าส้ม ถือเป็นผลไม้มงคล ที่ช่วยเสริมเรื่องการเงิน โชคลาภ เงินทอง และนำพาแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตอีกด้วยค่ะ

ส้ม 橘 (จวี๋) ภาษาจีนออกเสียงคล้ายกับคำว่า 吉 (จี๋) ที่แปลว่าสิริมงคล นอกจากความหมายแล้วนั้นผลส้มยังมีสีเหลืองอร่าม คล้ายกับทองคำ ดังนั้น ส้มจึงเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง และการอวยพร เมื่อกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยส้มที่มีผลใหญ่โตมากเท่าไหร่ก็จะมีความหมายที่ดีมากขึ้นเท่านั้น เพราะผลส้มที่ใหญ่อ่านว่า 大橘 (ต้าจวี๋) ซึ่งพ้องกับคำว่า 大吉 (ต้าจี๋) ซึ่งหมายความว่า "มหามงคล" ชาวจีนจึงยกให้ส้มเป็นผลไม้ที่มีความสำคัญและมีความหมายที่ยิ่งใหญ่นั่นเองค่ะ


การปลูกต้นส้มไว้หน้าบ้าน
ปากทางเข้าบ้านควรมีต้นส้ม เพราะเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่มีความสมดุลเรื่องหยินหยาง จะนำพาความเจริญรุ่งเรือง ทรัพย์สิน เงินทอง และมักได้โชคลาภแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่เพียงส่งผลดีแก่เจ้าของบ้านเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีให้กับทุกคนในครอบครัวเลยค่ะ คนจีนเชื่อกันว่า ต้นไม้ที่มีผลผลิตออกดอกออกผลที่บริเวณหน้าปากทางเข้าบ้านจะช่วยกระตุ้น เรื่องการงาน การเงิน และมากกว่านั้นคือโอกาสดีๆที่เข้ามาในชีวิต

การปลูกต้นส้มไว้หน้าร้านค้าหรือหน้าธุรกิจ
เชื่อกันว่าหากปลูกต้นส้มไว้ในสถานที่ประกอบการใดก็ตาม จะทำให้ธุรกิจพบเจอแต่ความเจริญรุ่งเรือง มีเงิน มีงานเข้ามาไม่ขาดสาย ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจเพิ่มพูนเรื่องทรัพย์สินเงินทอง กระตุ้นยอดขายและส่งผลให้เกิดสิ่งดีๆเข้ามาในธุรกิจ



ใครที่กำลังมองหาของขวัญขึ้นบ้านใหม่ให้กับเพื่อนๆหรือคนที่คุณรัก หรืออยากตกแต่งบ้านเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล แนะนำกรอบรูปต้นส้มมงคลเลยค่ะ หากต้องการสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถกดลิ้งค์ได้ล่างได้เลยค่ะ



WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 


 

10,736ครั้ง