เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วกับ ตาข่ายดักฝัน ที่รู้จักและใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกซึ่งเป็นเครื่องรางเพื่อป้องกันฝันร้าย ที่ในปัจจุบันเราจะสามารถเห็นได้ตามถนนคนเดินหรือตามตลาดทั่วไป และวันนี้แอดมินขอพาทุกคนมารู้จักกับตาข่ายดักฝันที่ใครต่อใครก็คิดว่าจะช่วยดักฝันดีและกำจัดฝันร้ายให้เราได้ ที่มาของตาข่ายดักฝันนี้มีความเป็นมาอย่างไร เรามาดูกันเลยย

 

Dream Catcher คืออะไร 

ถูกสร้างขึ้นจากงานหัตถกรรมประจำชนเผ่า ตามประเพณีของชนเผ่าพื้นเมืองในอเมริกาหรือที่เรียกกันว่า เผ่าอินเดียนแดง ที่เชื่อกันว่าเป็นเครื่องรางดักจับความฝัน หรือเรียกว่า Dream catcher ที่จะช่วยกรองความฝันร้ายให้สลายไป ดักจับฝันดีให้อยู่กับตัว

 

Dream Catcher เกิดขึ้นได้อย่างไร

 


Dream Catcher มีที่มาจากอินเดียแดงเผ่าโอจิบวี (Ojibwe) หรือชนเผ่าชิบเปวา (Chippewa) ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองในสหรัฐอเมริกา และตามความเชื่อของเผ่ายังมีเทพธิดาแมงมุมที่เรียกว่า Asibikaashi ที่คอยดูแลรักษา ปกป้องเด็กๆและผู้คนในหมู่บ้าน ให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ จึงทำให้ Dream Catcher มีลักษณะคล้ายกับสายใยจากแมงมุม ที่มีพลังอำนาจวิเศษที่สามารถทอใยเพื่อกำจัดสิ่งชั่วร้ายออกไปได้  

 

จากความเชื่อนี้จึงทำให้ชาวชนเผ่าอินเดียนแดง สร้างหัตถกรรมชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเครื่องรางสำหรับเด็กและผู้คนในเผ่า Dream Catcher ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาจากไม้จำพวกหลิว มีลักษณะเป็นรูปทรงวงกลม ด้านในมีการถักทอเป็นตาข่ายคล้ายใยแมงมุม ในรูปแบบดั้งเดิมของตาข่ายจะมีทั้งหมด 8 จุด นั่นหมายถึงขาแมงมุมทั้ง 8 ขา ด้านล่างประดับด้วยขนนก ที่แทนสัญลักษณ์ของอากาศ และ ลมหายใจ ซึ่งจะหมายถึงการมีชีวิต และยังตกแต่งด้วยลูกปัด เครื่องประดับต่างๆ ก่อนที่จะนำไปทำพิธีกรรมทางความเชื่อ

 

ตาข่ายดักฝันจึงกลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องรางเสริมความสิริมงคลที่ผู้คนให้ความสนใจ และในปัจจุบันมีการนำ Dream Catcher ไปผลิตออกมาในรูปแบบของเครื่องประดับต่างๆ อย่างเช่น จี้ ต่างหู เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งบ้านที่หลายคนให้ความนิยมกันอย่างทั่วหลายอีกด้วยค่ะ

 


และแน่นอนออโรร่า ไดมอนด์ก็ไม่พลาดที่จะออกแบบ Dream Catcher ออกมาในรูแบบของเครื่องประดับให้ทุกคนได้จับจองกันแล้ว นอกจากจะช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้สวมใส่ ยังเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับบ้าน เพิ่มพลังให้แก่ผู้อาศัยและเจ้าของบ้านอีกด้วย จึงเป็นที่มาของ จี้เพชรพร้อมสร้อยคอ Dream Catcher Collection ที่มีดีไซน์พิเศษเฉพาะแค่ะออโรร่า ไดมอนด์เท่านั้นค่ะ

 


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 



 

21,841ครั้ง