ในปัจจุบันมีการเรียกชื่อปีตามรูปสัตว์ต่างๆ รวม 12 ชนิด เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ที่กำหนดรอบ 12 ปี เป็น 1 รอบ และตามปีนักษัตรของเรานั้นสามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณได้อีกด้วยนะคะ วันนี้ออโรร่าขอพาทุกคนมาดูลักษณะนิสัยคนที่เกิดในปีนักษัตรต่างๆกันค่ะ ว่าแต่ละปีนักษัตรจะมีนิสัยแตกต่างกันอย่างไร 

เริ่มต้นกันที่ปีชวด หรือปีหนู 

สำหรับคนที่เกิดในปีชวดนั้น จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีความเป็นตัวเองสูง ดื้อเงียบ แต่ก็มีไอคิวที่ดี สามารถปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์ แก้ไขปัญหาได้ดี แต่ก็ไม่ชอบเล่าปัญหานั้นให้ใครฟัง รักความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบให้ใครเข้ามาก่าวก่าย ชอบพึ่งพาในตนเอง มีความทะเยอทะยานสูง เป็นคนที่ดูภายนอกแล้วนิ่งๆ แต่ไม่ชอบอยู่นิ่งๆ เดาใจได้ยาก วันนี้ดี พรุ่งนี้อาจจะร้าย และอาจจะเห็นแก่ตัวในบางครั้ง 

 

ปีฉลู หรือปีวัว

สำหรับคนที่เกิดในปีฉลูนั้น จะมีบุคลิกที่อ่อนโยน แววตาสดใส เป็นประกาย ขยันขันแข็ง ซื่อสัตย์ มีความอดทน อดกลั้น รักความสงบ และเชื่อมั่นในตัวเองสูง ยากที่จะเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากใคร เป็นคนที่ดูแล้วน่าเกรงขาม เพราะคนที่เกิดปีฉลูจะเงียบๆ ขรึมๆ ไม่ค่อยพูด ถ้าให้พูด ก็พูดตรงจนแบบใจคิดอะไรปากก็พูดออกไปแบบนั้น มีความรับผิดชอบที่สูง รักษาคำมั่นสัญญาได้ดี ไม่สนใจความคิดของคนอื่น 

 

ปีขาล หรือปีเสือ

สำหรับคนที่เกิดในปีขาลนั้น จะเป็นคนที่ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลา จนบางครั้งก็ทำให้คนอื่นไม่ชอบได้ มีความเป็นผู้นำสูง กล้าหาญ เชื่อมั่นในตัวเองสูง เป็นคนโผงผาง ใจร้อน ตัดสินใจอะไรไว ไม่ค่อยรอบคอบสักเท่าไหร่ เป็นคนที่ตื่นตัวและทำอะไรเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือ รักความท้าทาย ชอบแสวงหาความแปลกใหม่ รักอิสระ ชอบการผจญภัย

 

ปีเถาะ หรือปีกระต่าย

สำหรับคนที่เกิดในปีเถาะนั้น เนื่องจากกระต่ายเป็นสัตว์ที่น่ารักอ่อนโยนและน่าทะนุถนอมที่สุดใน 12 นักษัตร เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของความเมตตา คนที่เกิดในปีนี้มักมีบุคลิกสง่า ภูมิฐานการวางตัวดี มีคุณธรรม มีความอ่อนโยน มีอารมณ์อ่อนไหว และเจ้าอารมณ์ไม่เบา ชอบการทำบุญ เป็นคนที่ร่าเริง และสนุกสนาน พูดเก่ง ฝีปากเลิศ มีสติปัญญาที่แหลมคม ยึดมั่นในสิ่งที่ตัวเองคิด แต่ก็เข้าใจและยอมรับในข้อด้อยของคนอื่นได้ดี เก็บความรู้สึกเก่งมาก ยากที่จะเดาใจได้

 

ปีมะโรง หรือปีมังกร

สำหรับคนที่เกิดในปีมะโรงนั้น มักเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก หยิ่งในศักดิ์ศรี ถึงขั้นเสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ มีความทะนงตน เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ บุคลิกภายนอกดูมาดมั่น น่าเกรงขาม พูดจาเยือกเย็นและน่าเชื่อถือ จะเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นสูง มีวาสนา มีอิทธิพล และกล้าหาญ มีความรับผิดชอบ หน้าใหญ่ ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือ รักอิสระ รักในการท่องเที่ยว ชอบการผจญภัย เป็นคนเจ้าอารมณ์สุดๆ

 

ปีมะเส็ง หรือปีงู

สำหรับคนที่เกิดในปีมะเส็งนั้น เป็นคนมีเสน่ห์ที่ดึงดูดใจ และมักจะเป็นที่รักของใครหลายๆคน อีกทั้งยังมีไหวพริบที่ดี มีความเฉลียวฉลาด มุ่งมั่น ขยัน อดทน และแน่วแน่ ใจแข็งและเด็ดเดี่ยว เมื่อตัดสินใจใดๆแล้ว ไม่มีใครเปลี่ยนความคิดชาวมะเส็งได้ มีความช่างสังเกต แต่ชอบอยู่เงียบๆ รักสันโดษ สงบเยือกเย็น ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ไม่ชอบการเข้าสังคมสักเท่าไหร่ มีบุคลิกที่อาจจะดูเย่อหยิ่ง แต่ขี้น้อยใจ โกรธง่าย หายเร็ว 

 

ปีมะเมีย หรือปีม้า

สำหรับคนที่เกิดในปีมะเมียนั้น มักเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง จริงใจ รักอิสระ ไม่ชอบยึดติดกับใคร เป็นคนที่มีเสน่ห์ มีความเชื่อมั่นในตัวเองค่อนข้างสูง มีความทะเยอทะยาน ทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ ชาวมะเมียบุคลิกจะดูเป็นคนที่เข้าถึงง่าย ถึงแม้จะพูดไม่ค่อยเก่ง เป็นคนที่ปากแข็งแต่ใจอ่อน รักการผจญภัย ไม่ชอบอยู่นิ่งๆ จะต้องหาอะไรให้ตัวเองได้มีอะไรทำอยู่ตลอดเวลา มีหัวการค้า มีความเก่งรอบตัว มีปัญญาดี ฉลาดหลักแหลม

 

ปีมะแม หรือปีแพะ

สำหรับคนที่เกิดในปีมะแมนั้น จะเป็นคนที่อ่อนไหวต่อสิ่งต่างๆรอบตัว เป็นคนสุภาพอ่อนโยนและนุ่มนวล มีมารยาทดีงดงาม ทำให้เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของหลายๆคน มักชอบอยู่คนเดียวหรือเรียกง่ายๆว่ามีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ เป็นคนช่างคิด ช่างฝัน จนบางครั้งก็ทำให้มองโลกในแง่ร้ายไปเลย มีความคิดวิตก กังวลมาก และคนที่เกิดในปีมะแมเป็นคนที่ค่อนข้างมีความขี้เกียจ ไม่ค่อยมีความเรียบร้อย ชอบทำบุญทำทาน เป็นคนขี้สงสารคนที่ลำบากกว่าและมักห่วงความรู้สึกคนอื่นเสมอ

 

ปีวอก หรือปีลิง 

สำหรับคนที่เกิดในปีวอกนั้น จะเป็นคนที่ดูสนุกสนาน เฮฮา ร่าเริง ขึ้เล่น ไม่ชอบอยู่เฉยๆ คล่องแคล่ว ทำอะไรว่องไว เหมือนลิง ถึงแม้จะมีบุคลิกภายนอกที่ดูเป็นคนซนๆ แต่ก็มีเสน่ห์ ชอบที่จะเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ มีความคิดและไอเดียที่สร้างสรรค์ มีไหวพริบในการแก้ปัญหาได้ดี ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี เป็นคนที่ชอบเข้าสังคม เข้ากับคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว คนที่เกิดในปีนี้มักจะไม่ชอบทำอะไรที่มันจำเจ ซ้ำๆซากๆ มีความเชื่อมั่นในตัวเองไม่น้อย มีการวางแผนเป้าหมายในชีวืต คิดเร็ว ตัดสินใจไว และไม่แคร์คำติติงของใคร

 

ปีระกา หรือปีไก่

สำหรับคนที่เกิดในปีระกานั้น มักเป็นพวกที่ตรงไปตรงมา คิดอะไรก็พูดออกไปแบบนั้นไม่อ้อมค้อม มีสกิลวาทศิลป์เป็นเลิศ มีความสามารถในการชักจูงใจ หว่านล้อม และโน้มน้าวจิตใจผู้อื่น เป็นคนที่ชอบเข้าสังคม วางตัวได้ดี มีมาดอยู่ตลอดเวลา เจ้าระเบียบ มีการวางแผนล่วงหน้า มีหัวอนุรักษ์นิยม จะจู้จี้ ขี้บ่น ชอบจิกเหมือนไก่บ้างในบางครั้ง คนที่เกิดในปีนี้จะมีจิตใจเอื้ออารี มีความกล้าหาญอยู่ในตัวเองไม่น้อย และมีความก้าวร้าวแบบเงียบๆ แต่ก็มีความมองโลกในแง่ดีอยู่นะ ชอบสังเกตสิ่งต่างๆหรือเรียกง่ายๆว่าชอบจับผิดนั่นเอง

 

ปีจอ หรือปีหมา

สำหรับผู้ที่เกิดในปีจอนั้น เป็นคนช่างสังเกต ช่างเลือกและค่อนข้างระมัดระวังตัว มีความซื่อสัตย์ ซื่อตรง มีเหตุผล มีใจที่เป็นกลาง รักความยุติธรรม ให้ความเป็นมิตรกับทุกคน ชอบเอาใจใส่และเป็นผู้ฟังที่ดีให้กับคนรอบข้าง รู้ชนะ รู้อภัย คนที่เกิดในปีนี้จะสามารถแยกได้ออกว่าใครดีใครไม่ดี มองคนออก อ่านคนเป็น และในบางครั้งก็จะพูดมาก ชอบพูดไปเรื่อย พูดไม่ทันคิด หรือเหน็บแนม ประชดประชัน ใช้อารมณ์เป็นหลัก เออะโวยวายไม่เบา ขี้บ่นอีกด้วย มักเขม่นผู้อื่นด้วยคำพูดและวาจา เป็นคนที่โกรธง่าย และหายเร็วมาก

 

และสุดท้าย ปีกุน หรือปีหมู

สำหรับผู้ที่เกิดในปีกุนนั้น มักมีบุคลิกที่ดูเรียบง่าย สบายๆแต่มีเสน่ห์ มีอัธยาศัยดี สุภาพอ่อนโยน อบอุ่น และจริงใจ คิดอะไรก็พูดแบบนั้น ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมใดๆ จะแคร์ความรู้สึกของผู้อื่นเสมอ เทคแคร์เอาใจใส่คนรอบข้าง ปรับตัวเข้าหาคนอื่นได้ดี คนเกิดในปีนี้จะเป็นคนน่ารัก เป็นที่รักใคร่ของหลายๆคน ชอบช่วยเหลือหรืออาสาทำนั่นทำนี่และไม่ทำให้ใครผิดหวัง จะเป็นคนที่อารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน ชอบเข้าสังคมหรือปาร์ตี้ในงานรื่นเริง และในบางครั้งก็จะมีอารมณ์ที่ฉุนเฉียว ขึ้นๆลงๆ น่ากลัวเลยทีเดียว

 

ทั้งหมดนี้เป็นการทำนายลักษณะนิสัยของแต่ละปีนักษัตร เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ใน 12 ปีนักษัตรนี้ ลักษณะนิสัยมีตรงกับใครบ้างมั้ยเอ่ย? ออโรร่าหวังว่าบทความนี้จะได้เป็นหนึ่งบทความดีๆที่ทำให้คุณรู้และเข้าใจนิสัยตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้นนะคะ

 

วันนี้ออโรร่าขอแนะนำจี้ห้อยปีนักษัตรพร้อมประดับพลอยประจำเดือนเกิด หากสนใจสามารถสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 




 

97,946ครั้ง