ของขวัญอะไรก็ถอยไปต่อคิวก่อนเพราะทองคำมาแล้ว! ทองคือยืนหนึ่งในเรื่องวัตถุสิ่งของที่มีคนอยากได้มากที่สุด ถึงแม้ทองจะไม่ใช่ปัจจัยสี่ แต่เราก็รู้ดีกันอยู่แล้วว่าทองสามารถเอาไปแลกเปลี่ยนเป็นปัจจัยเหล่านั้นได้สบายๆ เรียกได้ว่า ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ทองก็จะยังคงเป็นสุดยอดของขวัญที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลต่อไปอีกแสนนาน  
 

1.      ทองทำให้หมดปัญหาของขวัญที่ผู้รับไม่อยากได้     

เป็นคนแคร์คนอื่นอะเนอะ จะซื้อของขวัญให้ทั้งทีก็อยากให้คนรับมีความสุข ถ้ามอบให้แล้วคนรับเฟลเราก็เฟลไปด้วย นี่เลย ทองคำชนะทุกความอยากได้ ทองทำให้หมดปัญหานี้หมดไปจริงๆ นะสามารถลองดูได้ เพราะว่าทองเป็นของมีมูลค่าสูงในตัวเอง เราสามารถเก็บทองไว้ได้นานไม่สูญสลาย ราคาของทองเองก็ไม่มีเสื่อม มีแต่จะพุ่งขึ้นไปอีกต่างหาก ฉะนั้นทองจึงเหมาะเป็นของขวัญไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ปีใหม่ วันเกิด วาเลนไทน์ หรือในโอกาสพิเศษอื่นๆ ทองก็ยืนหนึ่งเรื่องไม่ทำให้ผู้รับของขวัญนั้นผิดหวังอย่างแน่นอน   

2.      ทองเหมาะกับทุกเพศทุกวัย และใช้ได้กับทุกเทศกาล  

ทองสามารถเป็นของขวัญได้กับทุกคน ทุกเพศทุกวัย แม้แต่กับเด็กแรกเกิดทองก็ยังนิยมให้เป็นของขวัญ ที่ทองมีความเริ่ดขนาดนี้ ก็เพราะทองมีดีที่มูลค่าและราคานั่นเอง ยิ่งสมัยนี้ทองถูกนำมาผลิตเป็นสินค้าหลากหลายรูปแบบ ทำให้ราคาของทองจับต้องและเข้าถึงได้ง่าย เช่น ทองแผ่น ที่แค่ราคาหลักพันต้นๆ ทุกคนก็สามารถเข้าถึงการเป็นเจ้าของทองได้แล้วแบบสบายๆ หรือทองรูปพรรณที่เอาไว้สวมใส่ก็เริ่ด มีการผลิตออกแบบลวดลายให้สวยงามมีความทันสมัย  สาวๆ สวมใส่แล้วสวยงามมั่นใจไปอีก หรือกับคุณผู้ชายก็มีลวดลายทองที่ดูแข็งแรงคงทนเหมาะกับความเป็นชายให้เลือกหลากลายรูปแบบตามสไตล์ของใครของมันได้เลย

3.      ทองเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันใจ

 ทองเป็นของขวัญเพียงไม่กี่อย่างในโลกนี้ ที่เอาไปเปลี่ยนเป็นเงินสดได้อย่างง่ายดายเหมือนกับเสกได้ ของอย่างอื่นอาจมีราคาค่าเสื่อม แต่ทองไม่มีวันเสื่อม แถมทองยังมีราคากลางชัดเจนไม่ต้องต่อรองให้เสียเวลาอีกต่างหาก ใครที่ได้เป็นทองของขวัญ พูดได้คำเดียวว่ามีแต่ได้กับได้ เป็นความดีใจคูณสองที่จะไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

4.      ทองคือของขวัญต่อยอดชีวิตให้คุณมีแต้มต่อและหลักประกัน

ใครมีทองไว้ในครอบของ ก็ถือว่าคนนั้นมีแต้มต่อในชีวิต จะบอกว่าทองเป็นขุมทรัพย์ลับและไอเท็มเด็ดก็ว่าได้ เพราะทองถือเป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่งที่มีมูลค่ามากๆ มีความคงทนถาวรแบบสูงปรี๊ด และทองยังมีค่าอยู่ตลอดเวลาต่อให้ตลาดทองอยู่ในขาลงก็ตาม คนเราจึงสามารถใช้ทองเพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงของชีวิตได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่และจะมีชีวิตไปอีกนานแค่ไหน ทองก็ยังเป็นแต้มต่อให้คุณมั่นใจได้ถึงความมั่นคงตั้งแต่เกินจนไม่มีลมหายใจได้เลยทีเดียว

5.      ทองคือเครื่องหมายที่ดีของชีวิต  

แสงออร่าของทอง ก็เปรียบเหมือนความรุ่งเรืองของชีวิต ว่าซั่น! แต่เรื่องนี้ไม่ได้พูดเล่นนะ ทองมีความหมายแบบนั้นจริงๆ เพราะทองได้รับความนิยมและการยอมรับมามันพันๆ ปี จะถือว่าทองเป็นของโบราณหายากก็ว่าได้ คนโบราณถือกันว่าทองเปรียบเหมือนดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงแวววาววิบวับๆ สีทองก็เลยมีความหมายสื่อไปถึงความรุ่งเรืองของชีวิตนั่นเอง 

 

4,607ครั้ง