วันวาเลนไทน์

 

ดอกไม้มีให้วันวาเลนไทน์ แต่หัวใจมีให้เธอทุกวัน ฮิ้ววว วันวาเลนไทน์ หรือที่ใครหลายๆคนเรียกว่า วันแห่งความรัก ซึ่งวันนี้กลายเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่คู่รักทั่วโลกให้ความนิยมและเฉลิมฉลองกัน วันนี้ออโรร่าจะพาทุกคนมาเจาะประวัติของวันวาเลนไทน์กัน 

 

ประวัติวันวาเลนไทน์ 

วันวาเลนไทน์ หรือ Valentine's Day ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 495 ซึ่งมีมานานกว่า 1,500 ปี ผู้คนต่างให้ความสนใจและยังนับเป็นวันสำคัญที่นักบุญของศาสนาคริสต์ร่วมกันจัดงานเพื่อเฉลิมฉลอง ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนไปเป็นวันแห่งความรัก ที่มีเรื่องราวต่างๆของความรักและความโรแมนติกเข้ามาทำให้เกิดเป็นเทศกาลใหม่ขึ้น

 

วันวาเลนไทน์ เกิดขึ้นในสมัยจักรพรรดิคลอดิอัสที่ 2 (Emperor Claudius ll) ในสมัยก่อนองค์จักรพรรดิมีความชื่นชอบในการทำสงคราม จึงส่งผลให้กรุงโรมตกอยู่ในสถานการณ์ที่เกิดสงครามอยู่บ่อยครั้ง มีคำสั่งให้ผู้ชายออกไปทำการต่อสู้ แต่ผู้ชายหลายๆคน ต่างมีครอบครัวและคนรักที่ต้องดูแล เพราะเหตุผลนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาไม่อยากจากครอบครัวเพื่อไปต่อสู้บนสนามรบ

 

ในเวลาต่อมาองค์จักรพรรดิคลอดิอัสที่ 2 ได้ทำการเปลี่ยนแปลงกฏ และทรงสั่งยกเลิกพิธีหมั้น พิธีแต่งงานในกรุงโรมทั้งหมด เพื่อให้ผู้ชายทุกคนได้ออกไปทำการสู้รบ จึงทำให้นักบุญที่มีชื่อว่า วาเลนตินัส หรือที่เรียกกันอีกอย่างว่า นักบุญวาเลนไทน์ ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง จึงได้ทำการชักชวนคู่รักให้เข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งเป็นเหตุให้องค์จักรพรรดิคลอดิอัสที่ 2 ไม่พอพระทัย จึงได้ออกคำสั่งจับตัวนักบุญวาเลนไทน์ไปและสั่งให้ประหารชีวิต

 

ขณะนั้น นักบุญวาเลนไทน์ได้ตกหลุมรักหญิงสาวที่ตาบอดสนิททั้งสองข้าง ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้คุม เขาได้เขียนจดหมายไปยังหญิงตาบอด ก่อนที่จะถึงเวลาประหาร โดยมีข้อความที่ลงท้ายด้วยว่า From your Valentine จากนั้นเรื่องราวอันสุดเศร้านี้ได้หลุดออกไปทั่วกรุงโรม และนักบุญวาเลนไทน์ได้เสียชีวิตลงเมื่อ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 

 

จึงทำให้ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ เพื่อได้ระลึกถึงเรื่องราวความรักที่แสนบริสุทธิ์ของนักบุญวาเลนไทน์ เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในหลายๆประเทศ ทำให้วันวาเลนไทน์ กลายเป็นวันที่มีความสำคัญต่อคู่รักไปโดยปริยายค่ะ

 

ของขวัญวันวาเลนไทน์

 

และเมื่อถึงวันวาเลนไทน์ ของขวัญยอดฮิตที่คู่รักนิยมมอบให้กันในวันนี้ คือดอกกุหลาบ ซึ่ง ดอกกุหลาบนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความปรารถนาดี และความโรแมนติก ที่หลายๆคู่มอบให้กันผ่านดอกไม้ สำหรับใครที่กำลังอยากได้ดอกกุหลาบสักดอกเพื่อส่งต่อให้กับคนรัก อย่าลืมคิดถึงออโรร่านะคะ

 


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

 

3,725ครั้ง