สร้อยคอทองคำเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่หลายคนนิยมสวมใส่ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องประดับที่มีมูลค่าและสวยงามสะดุดตาใครหลายๆคน วันนี้ออโรร่าจะพาไปดู 5 ลายทองที่เป็นที่นิยมตลอดกาล ว่าจะมีลายไหนบ้าง เป็นลายที่หลายคนชอบกันรึป่าว ไปดูกันเลยค่ะ

 


 

ลายแรกก็คือ สร้อยทองลายเบนซ์ เป็นลายที่ยอดนิยมอันดับต้นๆก็ว่าได้เลยนะคะ ซึ่งลายเบนซ์จะเป็นลายที่กึ่งโปร่งกึ่งตัน ซึ่งจะมีน้ำหนักตั้งแต่ 2 สลึงเป็นต้นไป จะเห็นได้ว่าเป็นลายที่มีการถักและทอด้วยความละเอียด และจุดเด่นก็คือทั้ง 2 ด้านจะไม่เหมือนกัน เช่นถ้ามองด้านหนึ่งจะเป็นเหมือนเปียสี่เสา แต่มองอีกด้านหนึ่งจะเป็นโซ่ทองคล้องต่อกัน ถือว่าเป็นจุดเด่นของลายนี้ เท่านี้ยังไม่พอ สร้อยคอลายเบนซ์ ยังมีความทนทาน ไม่บุบหรือขาดง่าย สร้อยทองลายเบนซ์ขึ้นชื่อเรื่องของความแข็งแรงทนทานอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ค่ะ




 

ลายต่อมาเป็นคิวของ สร้อยทองลายกระดูกมังกร ถ้าไม่พูดถึงลายนี้ก็กระไรอยู่ใช่มั้ยล่ะคะ แค่ฟังชื่อก็รู้สึกถึงความสวยงามและความละเอียดอ่อน ถือได้ว่าเป็นลายที่ทรงพลังเลยทีเดียวสร้อยทองลายกระดูกมังกรเป็นลายกึ่งตันกึ่งโปร่ง ซึ่งจะมีน้ำหนักตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป หน้าตาของสร้อยทองลายกระดูกมังกร จะมีรูปร่างลักษณะเหมือนข้อกระดูกที่ถูกถักทอด้วยความละเอียดและสวยงาม ลายนี้ก็เป็นอีกหนึ่งลายที่มีความแข็งแรงทนทาน แต่มีความให้ตัวน้อย อาจจะไม่เหมาะกับการใส่อาบน้ำหรือใส่นอนเป็นประจำ เพราะอาจจะทำให้สร้อยลายนี้เกิดการงอหรือหักได้ในทึ่สุด แต่ถ้าพูดถึงความสวยงามแล้ว สร้อยทองลายกระดูกมังกรถือว่าสวยในอันดับต้นๆเลยค่ะ




 

หลายคนคงได้ยินชื่อลาย สร้อยทองคตกิต กันไม่มากก็น้อยใช่มั้ยล่ะคะ ออโรร่าถือว่าลายนี้เป็นลายที่มีความนิยมมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว จะมีน้ำหนักตั้งแต่ 1 สลึงเป็นต้นไป สร้อยทองลายคตกิตนี้มีลักษณะค่อนข้างโปร่งและลายตัน เป็นโซ่รูปวงรีเรียงชิดติดต่อกันเป็นเส้น ให้ความแข็งแรง ไม่ขาดและบุบง่าย ข้อควรระวังคือถ้าเป็นคตกิตโปร่งอาจจะต้องระมัดระวังเวลาที่สวมใส่เพราะแต่ละข้อจะมีการขัดกันอยู่บ้าง แต่ถ้าเป็นคตกิตตันนั้น จะเป็นลายที่แน่นมากๆค่ะ ถือว่าเป็นลายที่แข็งแรงสุดๆเลยค่ะ




 

ก่อนจะท้ายท้ายสุด เราจะไม่พูดถึง สร้อยทองลายผ่าหวาย ไม่ได้เลย เพราะลายนี้ก็เป็นลายที่นิยมกันตลอดกาล ด้วยลักษณะของเค้าจะเป็นโซ่เม็ดกลมๆ คล้องเรียงต่อกัน ดูเหมือนเป็นลายเรียบๆนะคะ แต่จะมีความมันวาวและความสวยงามในตัวเองอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ ลายนี้นิยมใส่ให้กับเด็กๆ เพราะมีความแข็งแรงอยู่มาก ออโรร่าถือว่าสร้อยทองลายผ่าหวายนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่มีไม่ได้แล้วค่ะ




 

ลายสุดท้ายคือ สร้อยทองลายสี่เสา ถูกเรียกมาจากการถักและทอของลายสร้อยที่เหมือนกันทั้ง 4 ด้าน แต่ด้านที่อยู่ตรงข้ามจะเรียงหันไปในทิศทางเดียวกัน แต่ด้านที่อยู่ข้างๆกันจะมีความสวนทางกัน สร้อยทองลายสี่เสาเป็นลายที่มีลักษณะกึ่งโปร่งกึ่งตัน มีความโปร่งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เป็นลายที่ค่อนข้างตันจึงทำให้สร้อยมีขนาดที่เล็ก เหมาะมากกับคนที่ชอบลายตันๆ ข้อระวังคือควรระวังการพับหรือหักของสร้อยนะคะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับสร้อยทองลายต่างๆที่เป็นที่นิยมตลอดกาล ที่ออโรร่าได้นำมาฝากวันนี้ มีลายไหนถูกใจกันบ้างไหมเอ่ย แอบกระซิบข้อควรระวังของแต่ละลายไปแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลด้วย ชอบลายไหนก็จัดเลย ออโรร่ามีให้ช้อปกันทุกลายจุกๆไปเลยค่ะ หากสนใจลายไหนน้ำหนักเท่าไหร่ก็สามารถสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ 

 



WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 


 

332,731ครั้ง