ปี่เซียะคู่กิมตุ้ง

 

ปี่เซียะมงคล

ปี่เซียะ ถือเป็นสัตว์มงคลของจีน เป็นสุดยอดเครื่องรางที่ไม่แพ้พญามังกรเลยก็ว่าได้ และมีพลังแรงกว่าสิงโตคู่ ปัจจุบันในบ้านเราและในประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไต้หวัน ฮ่องกง มาเลเซีย มีความนิยมบูชาปี่เซียะเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่พ่อค้าแม่ค้า เนื่องจากมีความเชื่อว่า ปี่เซียะ จะช่วยเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภ ป้องกันภัยอันตราย ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ให้กับผู้ที่บูชา 

 

ปี่เซียะ ในภาษาจีนกลาง เรียกว่า ผีซิว และมีสำเนียงกวางตุ้ง ว่า เผยเหย้า หรือที่รู้จักกันในชื่อ เทียนลก หรือเทียนลู่ โดยหมายถึง กวางสวรรค์ จะมีลักษณะแปลกประหลาด มีรูปร่างคล้ายกวาง มีหน้ากับหัวและขา คล้ายกับสิงโต บริเวณหน้ามีส่วนคล้ายคลึงกับมังกร เป็นสัตว์ที่มีปีกเหมือนนก ส่วนหลังคล้ายปลา ส่วนท้องคล้ายแมว และมีหาง  

 

นอกจากนั้น ปี่เซียะ ยังเป็นลูกตัวที่ 9 ของมังกร ซึ่งชาวจีนมีความเชื่อว่า ปี่เซียะเป็นสัตว์ประหลาดที่รวมลักษณะของสัตว์มงคลทั้ง 5 ไว้ด้วยกัน ได้แก่ มังกร พญาราชสีห์หรือสิงโต อินทรี กวาง และแมว 

 

ปี่เซียะเดี่ยว จะให้ความหมายถึง การช่วยเหลือ คุ้มครอง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย จากอันตราย 

ปี่เซียะคู่ จะให้ความหมายถึง การสมหวัง สมปรารถนาในทุกด้าน 

ปี่เซียะกับกิมตุ้ง จะให้ความหมายถึง การร่ำรวยเงินทอง ความมั่งมีและมั่งคั่ง ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน 


 

ปี่เซียะที่ดี จะมีลักษณะ

อ้าปาก รับทรัพย์ 

หางยาว ไว้สำหรับกวักเรียกโชคเรียกโชคลาภ

ฝ่าเท้าตะปบเงิน

ลิ้นยาวเพื่อตวัดเงินทอง

ไม่มีรูทวาร หมายถึง เพื่อจัดเก็บทรัพย์สินไม่ให้รั่วไหล


 

กิมตุ้งมงคล สื่อความหมายถึง

ในสมัยโบราณ กิมตุ้ง เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย และนำมาใช้ให้เป็นเงินตรา ซื้อ-ขาย และแลกเปลี่ยนสินค้า ที่มีราคาแพง ถึงแม้ในปัจจุบัน กิมตุ้ง ไม่ได้ถูกนำมาใช้เป็นเงินแล้ว แต่ยังมีการผลิตขึ้นมาในรูปแบบของวัตถุมงคลตามหลักฮวงจุ้ย ที่มีลักษณะคล้ายเรือสำเภา และทำสีสันให้เหมือนทองคำ

 

ตำแหน่งงานรุ่งโรจน์ กิมตุ้งช่วยส่งเสริมให้มีหน้าที่การงานที่ดี มีความเจริญก้าวหน้าในงานที่ทำอยู่ สร้างบารมี ชื่อเสียงและเกียรติยศ ทำให้มีคนยกย่อง มีคนรักและนับหน้าถือตาคุณ

 

นำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง กิมตุ้งช่วยส่งเสริมให้ชีวิตหรือธุรกิจเติบโตไปในทางที่ดี มีวิวัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ นำพาไปสู่ ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ ประสบความสำเร็จในทุกสิ่ง

 

ธุรกิจประสบความสำเร็จ กิมตุ้งนอกจากจะส่งเสริมในหน้าที่การงานแล้ว ยังช่วยให้ธุรกิจเติบโตขึ้นไปสู่เป้าหมายที่สูงสุดของการทำธุรกิจ คือสร้างผลกำไร สร้างงาน และสร้างคนให้มีความเจริญก้าวหน้า ถือเป็นความสำเร็จที่งดงามอีกด้วยค่ะ

 

เป็นสัญลักษณ์ค้าขาย กิมตุ้งในสมัยโบราณถูกนำมาใช้เป็นเงิน เพื่อทำการแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขายสินค้า ในปัจจุบัน คนไทยเชื้อสายจีน จึงมีความเชื่อว่า หากนำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงาน หรือตะกร้าเก็บเงิน จะช่วยเสริมในเรื่องการค้าให้มียอดขายและกำไรที่มากขึ้น

 

ดึงดูดโชคลาภ กิมตุ้งเป็นสัญลักษณ์ แห่งความมั่งคั่ง และร่ำรวย จะช่วยให้เรียกเงิน เรียกทอง ทำมาค้าขึ้น เรียกทรัพย์ และสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

เงินจีนรูปเรือสำเภาทอง กิมตุ้งเป็นเงินก้อนทอง หรือเรียกอีกอย่างว่า "เงินตำลึงจีน" ที่ใช้เป็นเงินในสมัยโบราณ ถึงแม้ในปัจจุบัน กิมตุ้งไม่ได้ถูกนำมาใช้เป็นเงินแล้ว แต่ยังมีการผลิตขึ้นมาในรูปแบบของวัตถุมงคลตามหลักฮวงจุ้ย หรือเสริมสิริมงคลนั่นเองค่ะ

 

แลในปัจจุบัน กิมตุ้งเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการค้าขาย ช่วยกระตุ้นและดึงดูดโชคลาภ การงาน การเงิน การค้าที่รุ่งเรือง ตำแหน่งการงานรุ่งโรจน์ การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น นิยมถูกนำมามอบให้เป็นของขวัญ เพื่อแสดงความยินดี ในหลายเทศกาล สื่อถึงความมั่งคั่ง การเลื่อนตำแหน่ง และให้คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ใหญ่ที่นับถือ กิมตุ้ง ถือเป็นของขวัญมงคลที่มีค่าและมีความหมายที่ดีมากเลยค่ะ

 

 

บูชาอย่างไรให้ได้ผล

ก่อนนำปี่เซียะเข้าบ้าน ให้จุดธูปเทียนบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน รวมไปถึงเจ้าที่ให้เรียบร้อย และกล่าวว่า ขอนำปี่เซียะเข้ามาเพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไป ขอนำปี่เซียะเข้ามาเพื่อนำโชคลาภและเงินทองให้เข้ามา หลังจากนั้น ทำการเปิดตาปี่เซียะ โดยการนำไปแช่ในน้ำเย็นและน้ำร้อน เพื่อปรับให้หยินและหยางอยู่ในภาวะสมดุล ใช้เวลา 2 วัน ที่สำคัญให้มองหน้าปี่เซียะเป็นระยะๆอย่างสม่ำเสมอ เพื่อแสดงตัวตนว่าเราเป็นเจ้าของ พร้อมกล่าวว่า ช่วยดลบันดาลทรัพย์สินเงินทองมาให้เราด้วย และลูบหัว ลูบหลังบ่อยๆ 

 

 

ใส่ปี่เซียะให้ถูกข้างเพื่อตอกย้ำความปัง

เสริมความสิริมงคลแบบทวีคูณ เมื่อมีปี่เซียะแล้วพลาดไม่ได้ที่จะต้องมีกิมตุ้ง เพื่อตอกย้ำความเฮง ความรวย ความปังให้ยิ่งๆขึ้นไป และวันนี้ออโรร่าก็ได้นำ ปี่เซียะ มาจับคู่กันกับ กิมตุ้งมงคล ในรูปแบบของสร้อยข้อมือมาฝากสายมูแล้วค่าา

ปี่เซียะคู่กิมตุ้ง

ข้อมือด้านซ้าย จะเป็นตำแหน่งของมังกรเขียว ที่สื่อถึงความร่ำรวย ค้าขายคล่อง มีโชคลาภ

ข้อมือด้านขวา จะเป็นตำแหน่งของเสือขาว ที่สื่อถึงเรื่องของการมีอำนาจและบารมี การเติบโตในหน้าที่การงาน ได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง

 

นอกจากนี้ ออโรร่ายังมีเคล็ดลับดีๆ ที่อยากจะแชร์ให้ทุกคนได้ปังไปด้วยกันและหากใครต้องการใส่ปี่เซียะเรียกทรัพย์ ใส่อย่างไรให้สตังค์ล้นกระเป๋าสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ Click

คุณสามารถสั่งซื้อและดูสินค้าได้ที่หน้าร้านออโรร่าทุกสาขา หรือทุกช่องทางออนไลน์ของออโรร่า


WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

 

รู้โปรโมชั่นดีๆ ก่อนใครได้ที่

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora Online > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click

10,574ครั้ง