พลอยประจำเดือนธันวาคม

 

พลอยบลูโทพาส ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความเมตตาที่นำมาซึ่งมิตรภาพแก่ผู้ที่สวมใส่ ในสมัยก่อนมีความเชื่อว่า บลูโทพาส จะช่วยให้มีจิตใจที่เข้มแข็งและส่งเสริมความรู้ให้แก่ผู้ที่ครอบครองอีกด้วย โดยชาวอียิปต์จะใช้บลูโทพาสเป็นตัวแทนของการป้องกันสิ่งชั่วร้าย และยังช่วยให้มีจิตใจที่กล้าหาญ เช่นเดียวกันกับชาวกรีซ ที่เชื่อว่าบลูโทพาส จะให้พลังอำนาจแก่ผู้ที่สวมใส่ 

อีกทั้ง บลูโทพาส ยังช่วยกำจัดความหมกมุ่นในใจและความวิตกกังกล ซึ่งจะมีพลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอำนาจความคุ้มครอง และชาวอินเดียมีความเชื่อว่าหากนำบลูโทพาสมาสวมใส่หรือติดไว้ใกล้ๆกับระดับหัวใจ จะช่วยให้มีอายุที่ยืนยาว จะมีลักษณะรูปร่างที่งดงาม และมีสติปัญญาที่ดี นอกจากนั้นยังมีความเชื่อว่า บลูโทพาสยังมีพลังที่ช่วยแก้อาการนอนไม่หลับได้

 

สีของบลูโทพาส เป็นสีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ค่อนข้างหายาก โดยปกติแล้วจะไม่มีสี  ส่วนมากจะพบสีเทาหรือสีเหลืองและสีฟ้าอ่อน และมักถูกนำมาปรับปรุงคุณภาพของสีโดยความร้อน และการฉายรังสีเพื่อทำให้ได้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินที่ชัดเจนมากขึ้น

 

ประวัติบลูโทพาส

ชาวอียิปต์ให้การยกย่องว่าเป็นสัญลักษณ์ของเทพรา ซึ่งเป็นเทพแห่งพระอาทิตย์ ที่เป็นผู้ให้ชีวิตและความอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นอัญมณีที่มีพลังงานอันทรงพลังมาก และในชาวฮินดู มีความเชื่อว่า บลูโทพาสจะช่วยป้องกันบ้านเรือนของชาวบ้านจากไฟและการสวมใส่หรือติดไว้เหนือหัวใจจะมีช่วยให้มีชีวิตที่ยืนยาว มีสติปัญญาที่ดี อีกทั้ง ยังได้รับเป็นสัญลักษณ์ของพระเจ้า นอกจากนั้นยังเป็นหินที่ 7 ที่ได้รับมอบหมายให้ดาวพฤหัสบดีจากอัญมณี 9 ชิ้น 

อย่างไรก็ตาม บลูโทพาสกลายเป็นที่รู้จักกันในศตวรรษที่ 10 เนื่องจากมีความเชื่อว่าบลูโทพาส สามารถช่วยในการรักษาโรคตาได้ ซึ่งถูกกล่าวมาจาก นักบุญ ฮิลเดการ์ด และบลูโทพาส ได้ถูกกล่าวไว้ในคัมภีร์ไบเบิล ว่าเป็น พิทดาห์ หรือหินชิ้นที่สอง จากบนเกราะอกของมหาปุโรหิตอาโรน เป็นเครื่องประดับที่ถูกสลักเอาไว้กับชนเผ่าสิเมโอน 

 

แหล่งกำเนิดของบลูโทพาส

บลูโทพาส ถูกพบได้ในหลายพื้นที่ทั่วโลกที่มีหินชนิดเพกมาไทต์และไรโอไลต์

 

บลูโทพาสช่วยเรื่องอะไร

บลูโทพาส จะช่วยกระตุ้น เพื่อเสริมความเชื่อมั่นในตนเองและความสามารถในการเรียนรู้ต่างๆ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ บลูโทพาส เป็นหินที่แสดงให้เห็นถึงความสงบทางอารมณ์ และเหมาะกับการสร้างสมาธิ อีกทั้งยังช่วยบรรลุความสมบูรณ์แบบในโครงการและแรงบันดาลใจต่างๆ มีความเชื่ออยู่ว่า หากสวมใส่ที่บริเวณลำคอ จะช่วยให้ผู้อื่นหรือคนรอบข้างเข้าใจอย่างชัดเจน 

 

นอกจากบลูโทพาสจะเป็นสัญลักษณ์ของเดือนธันวาคม บลูโทพาสยังเป็นสัญลักษณ์ของคนที่เกิดปีชวดอีกด้วยเช่นกัน และเดือนนี้เป็นเทศกาลของขวัญ เทศกาลแห่งความสุข ออโรร่ามี ต่างหูพลอยบลูโทพาส ที่ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้ที่ครอบครอง คุณลูกค้าสามารถสั่งซื้อไปให้ตัวเองและสามารถเปย์เพื่อนหรือคนที่คุณรักได้แล้ววันนี้

 

พลอยประจำเดือนธันวาคม

คุณสามารถสั่งซื้อและดูสินค้าได้ที่หน้าร้านออโรร่าทุกสาขา หรือทุกช่องทางออนไลน์ของออโรร่า


WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

 

รู้โปรโมชั่นดีๆ ก่อนใครได้ที่

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora Online > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click


 

 

 

7,079ครั้ง