ทองเยาวราช

 

เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมหลายๆร้านทองที่มีอยู่ในปัจจุบันต้องมีชื่อเยาวราชอ้างอิงในชื่อร้าน และทำไมเวลาไปซื้อทอง ต้องนึกถึงเยาวราช วันนี้ออโรร่าจะมาเล่าให้ฟังถึงเหตุผลว่าทำไมเราต้องไปซื้อทองที่เยาวราชกัน

เยาวราชถือเป็นศูนย์รวมของนักลงทุนค้าทองคำทั้งหลาย จึงทำให้ในปัจจุบันทั้งสองข้างทางรายล้อมไปด้วยร้านค้าทองคำที่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสมาชิกของสมาคมค้าทองคำและได้รับรองจากสมาคมค้าทองคำด้วยเช่นกัน จึงเกิดเป็นการแข่งขันในด้านธุรกิจที่ทองคำร้านไหนได้คุณภาพและสามารถดึงลูกค้าไว้ได้มากกว่า ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าทองคำที่มาจากเยาวราชนั้นไม่มีของปลอมแน่นอนและค่าความบริสุทธิ์ของทองคำรูปพรรณจะอยู่ที่ 96.5% ถือเป็นค่ามาตรฐานทองคำบริสุทธิ์ และทองคำแท่งจะอยู่ที่ 99.9% 

 

ทำไมต้องซื้อทองที่เยาวราช

1. นักลงทุนส่วนใหญ่แล้ว เชื่อกันว่า ทองคำเยาวราชมีค่าความบริสุทธิ์อยู่ที่ 96.5% และได้รับรองมาตรฐานจากสมาคมค้าทอง

 

2. ความซื่อตรงต่อลูกค้า เนื่องจากการผลิตทองคำรูปพรรณจะมีขั้นตอนการประกอบอยู่ 2 ส่วน 

  •  ทองคำที่ใช้เป็นโครงสร้างหลัก จะใช้ทองคำ 96.5%

  •  ทองประสานหรือส่วนของเนื้อทองที่ใช้ต่อเชื่อมค่าความบริสุทธิ์ 70-85% แล้วแต่หน้างานและความชำนาญของช่างทอง

ซึ่งบางร้านที่อยากได้กำไรขายมากๆก็จะใช้ความไม่รู้ของลูกค้าผสมทองประสานที่มีความบริสุทธิ์ต่ำ เพื่อให้ค่าความบริสุทธิ์ของทองรูปพรรณนั้นเอนเอียงจาก 96.5% น้อยที่สุด

 

3. ก่อนที่ออกมาวางจำหน่ายจะมีการตรวจสอบคุณภาพอย่างเคร่งครัด เพื่อตอกรอยสัญลักษณ์ของร้านนั้นๆไว้ เป็นที่ทราบกันว่าหากนำไปขายคืนที่ไหนทองที่มาจากเยาวราชจะขายได้ราคาดีกว่า

 

4. การการันตีด้วยชื่อเสียง ด้วยคุณภาพและมาตรฐานร้านทอง ที่ซื้อขายกันมาอย่างยาวนาน ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น จนถึงปัจจุบัน

 

และนี่คือสาเหตุของความเชื่อที่ถูกส่งต่อกันมาอย่างยาวนาน ทำให้เกิดคำนิยาม ที่ว่า "ทองคำแท้ ต้องมาจากเยาวราช" ทองคำแท้ดูง่าย ตามมาตรฐานทองคำในปัจจุบัน อย่างเช่น ร้านทองออโรร่า ได้รับการรับรองจากสมาคมการค้าทองแห่งประเทศไทยและในระดับสากล หาซื้อทองคำแท้ที่ได้รับมาตรฐานทองคำจากเยาวราช ต้องที่ออโรร่า พร้อมใบรับประกัน ล้างซ่อม ต่อฟรี ตลอดอายุการใช้งาน

 

ใกล้สิ้นปีแบบนี้ หากใครกำลังมองหาของขวัญวันปีใหม่ ของหมั้น ของฝาก ของขวัญสำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ ของขวัญสำหรับเด็กแรกเกิด และของขวัญตามเทศกาลต่างๆ  ออโรร่ามีของขวัญดีๆให้เลือกเยอะแยะมากมายสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่หน้าร้านออโรร่าทุกสาขา และทุกช่องทางออนไลน์ของออโรร่า


Website : www.aurora.co.th

Facebook : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping : Click

 

รู้โปรโมชั่นดีๆ ก่อนใครได้ที่

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora Online > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click

 
9,788ครั้ง