ทองรูปพรรณ

สร้อยทอง หรือสร้อยทองรูปพรรณเป็นของที่มีมูลค่าและสินทรัพย์ที่ขายดีอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเครื่องประดับเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ หรือสร้อยข้อมือ คนทั่วไปนิยมซื้อขายทองกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่การเลือกซื้อสร้อยทองสักเส้นไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งถ้าเป็นมือใหม่แล้วต้องศึกษาเป็นพิเศษ วันนี้ออโรร่าอยากบอกจัดมาให้คุณแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง





น้ำหนักทอง
น้ำหนักของสร้อยทองรูปพรรณถือว่าเป็นปัจจัยแรกๆที่เราคำนึงถึงเลยก็ว่าได้ น้ำหนักของทองรูปพรรณโดยส่วนใหญ่แล้วทางร้านทองจะใช้หน่วยเป็นกรัม เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อทองรูปพรรณผู้ซื้อควรเช็คน้ำหนักให้ชัวร์ โดยส่วนใหญ่แล้วทางหน้าร้านจะมีป้ายกำกับที่บอกถึงน้ำหนักและราคาอยู่เสมอ

ลวดลาย
ทุกคนทราบไหมคะว่า ลวดลายเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันกับเรื่องอื่นเลย เพราะลวดลายของทองรูปพรรณนี้มีผลทำต่อความแข็งแรง และความทนทานของสร้อยรูปพรรณอีกด้วยนะคะ ซึ่งการเลือกซื้อแนะนำให้ดูแบบที่เป็นเส้นหนาและมีน้ำหนัก เพราะจะมีความทนทานกว่า 

  • เส้นหนา และมีน้ำหนัก ได้แก่ ลายเปีย ลายสี่เสา ลายหกเสา ลายกระดูกงู ลายเบนซ์ ลายซีตรอง
  • เส้นโปร่ง และมีน้ำหนักเบา ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลักษณะห่วงกลมคล้องต่อๆกัน เช่น ลายประคำคั่นโซ่ ลายไข่ปลา ลายปล้องอ้อย ลายโซ่ ลายทาโร่ และ ลายฟิชโช่ ค่ะ


 

ค่ากำเหน็จทองรูปพรรณ
หลายคนยังสงสัยว่า ค่ากำเหน็จคืออะไร ค่ากำเหน็จคือ ค่าผลิตทองคำรูปพรรณเป็นลวดลายต่างๆ ซึ่งรวมถึงค่าการตลาดของผู้ที่ประกอบธุรกิจร้านทอง ซึ่งค่ากำเหน็จขึ้นอยู่กับความยากง่ายของการผลิตทองรูปพรรณลายนั้นๆ เช่น ทองรูปพรรณน้ำหนักเท่ากัน แต่มีลวดลายที่ต่างกัน อาจจะมีลวดลายมากกว่า ก็ทำให้เกิดค่ากำเหน็จที่เพิ่มไปด้วยค่ะ

 

ไลฟ์สไตล์
เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะไลฟ์สไตล์ที่รวมไปถึงพฤติกรรมของแต่ละคน เช่น บางคนชอบใส่เวลาไปออกงาน บางคนชอบใส่อาบน้ำ ใส่นอน ซึ่งแต่ละลวดลายก็อาจไม่เหมาะกับพฤติกรรมต่างๆของแต่ละคน ดังนั้นควรเลือกลายและขนาดให้เหมาะกับเราที่สุดนะค้า


คุณภาพ
ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อสินค้าทอง ไม่ว่าจะเป็นทองรูปพรรณชนิดใด ลายใดก็ตาม ควรตรวจสอบและรอยชำรุดของสร้อยเส้นนั้นๆ ว่ามีจุดไหนที่ชำรุด รอยถลอก ลายบิดเบี้ยว หรือผิดแปลกไปมากน้อยแค่ไหน ก่อนที่จะทำการชำระเงินกับทางร้าน

เลือกร้านทองที่ได้มาตรฐาน

การเลือกซื้อทองรูปพรรณไม่ใช่ว่าจะซื้อร้านไหนก็ได้ ซึ่งไม่ว่าจะซื้อจากหน้าร้านโดยตรงหรือซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ก็คำนึงถึงสินค้ามีมาตรฐานและบริการหลังการขายที่ดี อย่างเช่นออโรร่า ที่ไม่ว่าคุณจะซื้อสินค้าผ่านช่องทางไหน คุณก็จะได้รับการรับประกันเท่าเทียมกันหมด คือ ล้าง ซ่อม ต่อฟรี ตลอดอายุการใช้งาน

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับความรู้ที่ ออโรร่าอยากบอก นำมาฝากกันวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ใครที่กำลังมองหาสินค้าทองรูปพรรณสวยๆ มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ  

สร้อยข้อมือ หรือไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับชิ้นไหนก็ตาม มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าที่มีมาตรฐานแน่นอน 

 



คุณสามารถสั่งซื้อและดูสินค้าได้ที่หน้าร้านออโรร่าทุกสาขา หรือทุกช่องทางออนไลน์ของออโรร่า

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

 

รู้โปรโมชั่นดีๆ ก่อนใครได้ที่

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora Online > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click



 

8,439ครั้ง