การออมทอง

 

เมื่อโลกกำลังหมุนเปลี่ยนแปลงไป วิกฤตโรคระบาดก็ยังอยู่ เศรษฐกิจก็ไม่แน่ไม่นอน การวางแผนทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญที่เราทุกคนต้องจัดการกับรายรับ-รายจ่ายที่มีให้ดี เพื่อให้การใช้จ่ายของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่ติดขัดภายหลัง

วันนี้ ออโรร่า ขอเสนอวิธีบริหารเงินยังไง ให้เหลือเก็บไว้ออมทอง ด้วยวิธี 50/30/20 PERCENT RULE ของต่างชาติกันค่ะ โดยการเริ่มจากการแบ่งสัดส่วนของรายได้ที่มีอยู่ให้เป็นก้อน ตามที่ตั้งเป้าไว้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการใช้จ่ายต่างๆ เพื่อให้สะดวกแก่การวางแผน จะยกตัวอย่างจากรายรับที่ได้ต่อเดือน 15,000 บาท ดังนี้

 

 

ส่วนที่ 1 การออมแบบแบ่ง 50% โดยใช้จ่ายสิ่งต่างๆที่จำเป็นแก่การดำเนินชีวิตในแต่ละเดือนเท่านั้น เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ (ด้วยงบ 7,500 บาท จากรายรับที่ได้ต่อเดือน 15,000 บาท) 

 

 

ส่วนที่ 2 การออมแบบแบ่ง 30%  โดยใช้จ่ายในสิ่งที่ต้องการหรือสิ่งที่อยากได้เพื่อสร้างแรงและกำลังใจให้ตัวเองในแต่ละเดือน เช่น ค่าเสื้อผ้า เครื่องประดับสวยๆ รองเท้าเท่ๆ (ด้วยงบ 4,500 บาท จากรายรับที่ได้ต่อเดือน 15,000 บาท)

 

 

ส่วนที่ 3 การออมแบบแบ่ง 20% โดยค่าใช้จ่ายในส่วนนี้จะเป็นส่วนของการออม หรือการลงทุนต่างๆ เช่น การออมเงิน การลงทุนตราสารหนี้ การลงทุนทองคำ หรือการออมทอง เพื่อให้ได้ดอกเบี้ยที่สวยงาม ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญมากที่สุด เพราะจะบอกถึงความมั่นคงของเราในอนาคตได้ (ด้วยงบ 3,000 บาท จากรายรับที่ได้ต่อเดือน 15,000 บาท)

 

 

ในปัจจุบัน ทองคำ ถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ที่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะแย่แค่ไหน วิกฤตแค่ไหน มูลค่าของทองคำก็ยังไม่เสียหายมากนัก ทำให้ธนาคารกลางของทั่วโลกทุกประเทศ เลือกใช้ทองคำเป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรองระหว่างประเทศ และส่งผลให้ราคาทองคำเป็นตัวบ่งชี้ถึงตัวเลขเศรษฐกิจโดยร่วมของช่วงเวลานั้นๆ

 

ภายหลัง ในปี 2563 ราคาทองคำภายในประเทศได้ทำสถิติใหม่ พุ่งสูงขึ้น ในเดือนกรกฎาคม ด้วยราคา 30,400 บาท ซึ่งทำให้นักลงทุนทองคำตื่นตัวกันมากรวมไปถึงผู้คนที่มีทองเก็บสะสมนำทองคำออกมาทำการ ซื้อ-ขาย เพื่อเอากำไร

และถึงแม้ในปีนี้ 2564 ราคาทองคำภายในประเทศไม่ได้สร้างความตื่นตัวให้กับนักลงทุนสักเท่าไหร่ แต่ก็ทำให้นักลงทุนหลายคนหันมาลงทุนทองคำกันมากขึ้น เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและสร้างกำไรตอบแทนได้สูง แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนทองคำก็ยังถือเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงเช่นกันค่ะ

 

การซื้อทองคำเก็บไว้เพื่อเก็งกำไร ดีอย่างไร


การลงทุนทองคำ ถือเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมมานาน เนื่องจากนักลงทุนและคนที่เก็บสะสมทองคำไว้เพื่อเก็งกำไรนั้น มองว่าการซื้อ-ขายทองคำ มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากและไม่ซับซ้อน นักลงทุนทองคำจึงคิดว่าการลงทุนกับทองคำนั้นเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุด เพียงแค่ซื้อในตอนที่ราคาทองไม่สูงมากนัก และขายออกในตอนที่ราคาทองปรับขึ้นถึงจุดที่คุณพอใจแล้ว แค่นี้คุณก็ได้กำไรจากการลงทุนทองคำในครั้งนี้แล้ว

 

การลงทุนทองคำด้วยการออมทอง

 

การออมทอง คือ การนำเงินไปซื้อทองคำ แบบทยอยซื้อ หรือค่อยๆซื้อไปตามกำลังที่มี แค่นี้ก็สามารถเป็นเจ้าของทองคำได้แล้ว เพียงสะสมทีละเล็กทีละน้อย และเมื่อสะสมครบ 1 สลึงขึ้นไปก็ขอรับทองคำได้เลยทันที หรือใครยังไม่อยากหยุดแค่ที่ 1 สลึง สามารถสะสมต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าเราต้องการจะพอใจได้เลยค่ะ

 

ข้อดีของการออมทอง คืออะไร

  1. สามารถออมเงินได้ตลอด

  2. ไม่จำเป็นต้องมีเงินก้อน ก็มีทองคำเป็นของตัวเองได้

  3. สามารถถอนออกมาเป็นเงินสดหรือเป็นทองคำก็ได้ 

  4. ไม่ต้องกังวลเรื่องทองหาย 

  5. ซื้อง่าย ขายคล่อง

  6. เงินเฟ้อแค่ไหนก็ไม่กลัว

และการออมทองกับออโรร่าตอนนี้ลงทุนครั้งแรก เพียงแค่ 1,000 บาทเท่านั้น และสามารเลือกราคาซื้อทองคำเพื่อออมทองได้ด้วยต้นเองแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง อีกทั้งไม่มีเงื่อนไขผูกมัด ลูกค้าสามารถขายได้ตลอดเวลาเมื่อราคาพึงพอใจค่ะ (ราคาทองคำอ้างอิงจากราคาสมาคำค้าทองคำ) เพียงเท่านี้ก็จะทำให้การลงทุนของคุณได้ราคาที่ดีกว่าและสามารถทำกำไรได้รวดเร็วกว่าแน่นอนค่ะ 

 

หากสนใจการลงทุนกับออโรร่า คุณสามารถเปิดบัญชีซื้อ - ขายออมทองกับออโรร่า ได้ที่นี่ Click

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

⭐️Line : @aurorasaving 

⭐️Tel : 02 178 9999


Website : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง > Click

LINE OPENCHAT Aurora บอกโปร > Click

LINE OPENCHAT โปรลับคนรักเพชร > Click 

LINE OPENCHAT  Aurora Diamond Outlet > Click

 
 
 

 

40,873ครั้ง