AURORA เดินเกมรุก 3 ปี ลุยขยายพอร์ตสินเชื่อ “ทองมาเงินไป” สู่ 2 หมื่นล้าน 

 

บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ AURA ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ของประเทศไทยได้เปิดเผยแผนธุรกิจระยะ 3 ปี (2568-2570) ภายใต้แนวคิด “Exponential Expansion” ที่มุ่งเน้นการเติบโตแบบก้าวกระโดดในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการขยายสาขา การเสริมความแข็งแกร่งของพอร์ตสินเชื่อ “ทองมาเงินไป” ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาด และโครงสร้างของรายได้ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรในระยะยาว และก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดค้าปลีกทองคำของไทย

 

ตั้งเป้าขยายสาขา เพิ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่

กลุ่มธุรกิจ Gold Jewelry Business ตั้งเป้าขยายจำนวนสาขา ภายใต้แบรนด์ AURORA , เซ่งเฮง, ทองมาเงินไป, AURORA Diamond และ ของขวัญ by AURORA ทั่วประเทศจาก 488 สาขาในปี 2567 เป็น 644 สาขาในปี 2568 และเพิ่มเป็น 1,070 สาขาในปี 2570 โดยเน้นการเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายให้มากขึ้น ทางบริษัทฯ มีแผนขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มของขวัญและเครื่องประดับ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ทอง 18K และไข่มุกที่มีอัตรากำไรสูง พร้อมทั้งมองหาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ

 

การขยายธุรกิจสินเชื่อ การปรับโครงสร้างรายได้และกำไร
AURA ตั้งเป้าหมายขยายพอร์ตลูกหนี้ฝากขายทองคำ (AR Balance) จาก 4,881 ล้านบาทในปี 2567 เป็น 7,500 ล้านบาทในปี 2568 และ 20,000 ล้านบาทภายในปี 2570 พร้อมมุ่งเน้นการพัฒนาระบบออนไลน์ พร้อมกับการพัฒนาระบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน และการบริการรับส่งถึงที่ นอกจากนี้ยังเป้าหมายในการเพิ่มสัดส่วนกำไรขั้นต้นจากธุรกิจสินเชื่อเป็น 40% ภายในปี 2570 จาก 20% ในปัจจุบัน เพื่อลดความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาทองคำและสร้างโครงสร้างรายได้ที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

 

การบริหารต้นทุนและการพัฒนาแบรนด์
การระดมทุนและการบริหารต้นทุนกู้มูลค่า 2,000 ล้านบาท อายุ 2 ปี เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจสินเชื่อ และมีการเจรจากับธนาคารเพื่อขยายเพดานหนี้จาก 2 เท่า เป็น 2.5 เท่า เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารเงินทุน บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาแบรนด์ให้ทันสมัยและตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยการใช้สีส้มเป็นเอกลักษณ์การทำโปรโมชั่น ระบบสมาชิก และการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัท Shopee Lazada และ TikTok 

 

จากแผนธุรกิจ 3 ปีของ AURA ที่มุ่งเน้นการเติบโตทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการขยายสาขาให้ครอบคลุมกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ การรุกตลาดสินเชื่อด้วยเป้าหมายพอร์ต 20,000 ล้านบาท การกระจายความเสี่ยงและเพิ่มเสถียรภาพของรายได้ รวมถึงการพัฒนาแบรนด์และการตลาดอย่างรอบด้าน สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และความพร้อมของบริษัทในการแข่งขันและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นแบรนด์ทองคำอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคทั่วประเทศ

 


 
 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

26ครั้ง