ไพลิน

ไพลิน เป็นพลอยประจำเดือนเกิดของผู้ที่เกิดในเดือนกันยายน และเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคง ที่คู่รักมักจะนิยมนำไปเป็นของขวัญมอบให้กัน ในวันสำคัญต่างๆ หรือวันครบรอบ ไพลิน ถือเป็นพลอยที่อยู่ในตระกูลคอรันดัม เช่นเดียวกับทับทิม ที่มีความแข็งแรงรองลงมาจากเพชร เหมาะแก่การนำไปทำเครื่องประดับเป็นอย่างมาก และยังได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติค่ะ

ไพลิน เป็นพลอยตระกูลคอรันดัม ซึ่งมีหลายสีที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยทั่วไปจะหมายถึงพลอยที่มีสีน้ำเงิน เดิมที ในประเทศไทยเรียกว่า “นิลกาฬ” แต่ปัจจุบันนิยมเรียกว่า “ไพลิน” ตามชื่อของแหล่งกำเนิดที่มา สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีของไพลิน และในแต่ละประเทศ แต่ละพื้นที่จะมีสีที่แตกต่างกัน สีที่ถือว่ามีคุณภาพดีและสวยงามที่สุดของไพลินนั้น คือ สีน้ำเงินแกมม่วง หรือสีน้ำเงินสดที่มีความคล้ายกับสีของดอกอัญชัน จะออกโทนสีปานกลาง ไม่มืดจนเกินไป มีลักษณะที่นุ่มนวลคล้ายกำมะหยี่ มีความใส ประกาย และแวววาว 

แหวน พลอยไพลินชาย

 

ประวัติของ "ไพลิน"

ไพลิน เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคง ความซื่อสัตย์และความจริง ถือเป็นอัญมณี 1 ใน 12 อัญมณีพื้นฐานที่มีพลังอำนาจมากที่สุด ในอดีต ชาวโบราณเชื่อกันว่า ไพลิน คือ หินที่มาจากฟ้า เนื่องจากโลกตั้งอยู่บนไพลินขนาดมหึมา เมื่อพระอาทิตย์สาดแสงลงมายังโลก จึงได้สะท้อนนำแสงสีน้ำเงินของไพลิน กลับขึ้นสู่ท้องฟ้า และถูกนำไปใช้ประดับที่เกราะหน้าอกของบาทหลวง ที่มีความเชื่อว่า ไพลินสามารถปกป้องภัยอันตรายและความอิจฉาริษยาจากผู้คนรอบตัวได้ รวมไปถึงอำนาจการขับไล่หรือป้องกันการฉ้อฉลหลอกลวง และป้องกันความน่ากลัวจากการก่อการร้าย อีกทั้งยังมีอำนาจปกป้องผู้สวมใส่จากวิญญาณชั่วร้าย และเมื่อวันเวลาผ่านไป จากการบันทึกของชาวฝรั่งเศส กล่าวไว้ว่า ไพลิน ยังมีพลังอำนาจป้องกันความยากจน และยังเป็นอัญมณีที่นำพาความสงบสุขและความรุ่งโรจน์มาสู่ผู้สวมใส่ 

ในปัจจุนบัน หากกล่าวถึง ไพลิน จะหมายถึง Blue Sapphire ที่มาจากภาษากรีก ที่แปลว่าสีน้ำเงิน หรือจากภาษาสันสกฤต ที่ให้ความหมายว่า ของมีค่าของเทพแซทเทิร์น และในภาษาสันสกฤตยังให้ความหมายอีกว่า สีน้ำเงินที่เหมือนพระอินทร์

 

แหล่งกำเนิด "ไพลิน"

ไพลิน ถูกพบจากเหมืองพลอย ในจังหวัดไพลิน ของประเทศกัมพูชา และในปัจจุบันไพลินยังถูกค้นพบขึ้นมาในอีกหลายๆ ประเทศ รวมไปถึงประเทศไทย แหล่งที่พบ ซึ่งอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรีและจันทบุรีค่ะ

ต่างหูพลอยไพลิน เดือนกันยายน

สวมใส่ไพลิน ช่วยเรื่องอะไร ?

ไพลิน ช่วยเสริมดวงชะตา ปกป้องภัยอันตรายให้แก่ผู้สวมใส่ ส่งเสริมบารมีให้ผู้คนรักใคร่ เอ็นดู นับหน้าถือตา ไม่ว่าจะเพศชายหรือเพศหญิง จะช่วยลดปัญหาจากหน้าที่การงาน และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้สมาธิ มีสติตลอดเวลา ไพลินจะช่วยให้เกิดความไม่ประมาท ตั้งใจ มีความแน่วแน่ และสามารถช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ อีกทั้ง ยังช่วยส่งเสริมความสำเร็จ เสริมสร้างพลังในการดำรงชีวิต ให้มีชีวิตที่ดี มั่นคงและสดใส อีกด้วยค่ะ

 

นอกจากไพลินจะเป็นพลอยประจำเดือนเกิดของคนที่เกิดในเดือนกันยายนแล้ว ยังเป็นพลอยประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันศุกร์อีกเช่นกัน หากใครกำลังมองหาของขวัญให้กับคนรักในเทศกาลสำคัญต่างๆ หรือวันครบรอบ ไพลิน ถือเป็นของขวัญแทนความรักและความมั่นคง ที่ควรค่าแก่การมอบให้คู่ของคุณด้วยค่ะ และการเลือกเครื่องประดับที่เสริมสิริมงคลหรือเครื่องประดับที่จะมอบให้เป็นของขวัญก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เครื่องประดับจากออโรร่าที่ประดับด้วยพลอยไพลิน มีให้เลือกสรรมากมาย คุณสามารถสั่งซื้อและดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ ...


WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง > Click

LINE OPENCHAT Aurora บอกโปร > Click

LINE OPENCHAT โปรลับคนรักเพชร > Click 

LINE OPENCHAT  Aurora Diamond Outlet > Click

 
 

 

 
 
 

 

10,979ครั้ง