กิมตุ้ง

 

เคยสงสัยสัยกันไหมคะ ว่า กิมตุ้งมงคล คืออะไร หน้าตาเป็นยังไง แล้วให้ความหมายหรือความสำคัญอะไรบ้าง วันนี้เรามารู้ไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

 

ความหมายของ กิมตุ้งมงคล

 

กิมตุ้ง มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "หยวนเป่า" หรือชื่อที่คนไทยเชื้อสายจีนแต้จิ๋วเรียกว่า "ง้วนป้อ" ที่หมายถึง เงินจีนในสมัยโบราณหรือที่เรียกว่า "เงินตำลึงจีน" 

กิมตุ้ง มีลักษณะเป็นแท่งเงิน ที่มีปลายโค้งสูงทั้งสองด้าน มีรูปร่างคล้าย เรือ ต่อมาได้มีการทำให้ตรงกลางของแท่นเงินนูนป่องขึ้น ด้านข้างของกิมตุ้งจะนิยมนำมาสลักเป็นลายมงคล และอักษรมงคลต่างๆ 

 

ในสมัยโบราณ กิมตุ้ง เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย และนำมาใช้ให้เป็นเงินตรา ซื้อ-ขาย และแลกเปลี่ยนสินค้า ที่มีราคาแพง ถึงแม้ในปัจจุบัน กิมตุ้ง ไม่ได้ถูกนำมาใช้เป็นเงินแล้ว แต่ยังมีการผลิตขึ้นมาในรูปแบบของวัตถุมงคลตามหลักฮวงจุ้ย ที่มีลักษณะคล้ายเรือสำเภา และทำสีสันให้เหมือนทองคำ

กิมตุ้ง

 

กิมตุ้งมงคล สื่อความหมายถึง

 

ตำแหน่งงานรุ่งโรจน์ กิมตุ้งช่วยส่งเสริมให้มีหน้าที่การงานที่ดี มีความเจริญก้าวหน้าในงานที่ทำอยู่ สร้างบารมี ชื่อเสียงและเกียรติยศ ทำให้มีคนยกย่อง มีคนรักและนับหน้าถือตาคุณ

 

นำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง กิมตุ้งช่วยส่งเสริมให้ชีวิตหรือธุรกิจเติบโตไปในทางที่ดี มีวิวัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ นำพาไปสู่ ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ ประสบความสำเร็จในทุกสิ่ง

 

ธุรกิจประสบความสำเร็จ กิมตุ้งนอกจากจะส่งเสริมในหน้าที่การงานแล้ว ยังช่วยให้ธุรกิจเติบโตขึ้นไปสู่เป้าหมายที่สูงสุดของการทำธุรกิจ คือสร้างผลกำไร สร้างงาน และสร้างคนให้มีความเจริก้าวหน้า ถือเป็นความสำเร็จที่งดงามอีกด้วยค่ะ

 

เป็นสัญลักษณ์ค้าขาย กิมตุ้งในสมัยโบราณถูกนำมาใช้เป็นเงิน เพื่อทำการแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขายสินค้า ในปัจจุบัน คนไทยเชื้อสายจีน จึงมีความเชื่อว่า หากนำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงาน หรือตะกร้าเก็บเงิน จะช่วยเสริมในเรื่องการค้าให้มียอดขายและกำไรที่มากขึ้น

 

ดึงดูดโชคลาภ กิมตุ้งเป็นสัญลักษณ์ แห่งความมั่งคั่ง และร่ำรวย จะช่วยให้เรียกเงิน เรียกทอง ทำมาค้าขึ้น เรียกทรัพย์ และสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

 

เงินจีนรูปเรือสำเภาทอง กิมตุ้งเป็นเงินก้อนทอง หรือเรียกอีกอย่างว่า "เงินตำลึงจีน" ที่ใช้เป็นเงินในสมัยโบราณ ถึงแม้ในปัจจุบัน กิมตุ้ง ไม่ได้ถูกนำมาใช้เป็นเงินแล้ว แต่ยังมีการผลิตขึ้นมาในรูปแบบของวัตถุมงคลตามหลักฮวงจุ้ย หรือเสริมสิริมงคลนั่นเองค่ะ

กิมตุ้ง
 
เนื่องจากชาวจีนเชื่อว่า กิมตุ้ง เป็นเครื่องหมายแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย มีไว้เพื่อเสริมโชคลาภและเสริมสิริมงคล หากนำไปวางที่โต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมด้านโชคลาภ ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา และส่งเสริมให้มีความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการงานและการค้าขายอีกด้วยค่ะ

 

จำนวนที่ควรมี และความหมายของกิมตุ้ง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

กิมตุ้ง 3 ก้อน สื่อถึง การเรียกเงิน เรียกทองเข้าบ้าน

กิมตุ้ง 6 ก้อน สื่อถึง การเรียกทรัพย์ การนำโชค หรือการมีโชคลาภ

กิมตุ้ง 9 ก้อน สื่อถึง เลขมงคล ที่ให้ความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง และเพื่อการคุ้มครอง ช่วยปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดี 

ในปัจจุบัน กิมตุ้ง เป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการค้าขาย ช่วยกระตุ้นและดึงดูดโชคลาภ การงาน การเงิน การค้าที่รุ่งเรือง ตำแหน่งการงานรุ่งโรจน์ การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น นิยมถูกนำมามอบให้เป็นของขวัญ เพื่อแสดงความยินดี ในหลายเทศกาล สื่อถึงความมั่งคั่ง การเลื่อนตำแหน่ง และให้คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ใหญ่ที่นับถือ กิมตุ้ง ถือเป็นของขวัญมงคลที่มีค่าและมีความหมายที่ดีมากเลยค่ะ

 

คุณสามารถสั่งซื้อ กิมตุ้งมงคล เพื่อเป็นของขวัญ หรือเพื่อเสริมสิริมงคลได้ www.aurora.co.th


FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง > Click

LINE OPENCHAT Aurora บอกโปร > Click

LINE OPENCHAT โปรลับคนรักเพชร > Click 

LINE OPENCHAT  Aurora Diamond Outlet > Click

 

 

 

64,595ครั้ง