พลอยประจำเดือนสิงหาคม

เพอริดอท เป็นสัญลักษณ์ของดวงอาทิตย์ เป็นพลังแห่งความสำเร็จ ความสงบให้โชคและยังมีความเชื่อว่าจะมีพลังแห่งความกล้าหาญที่สามารถขับไล่สิ่งชั่วร้ายได้ และช่วยคุ้มครองผู้สวมใส่ อีกทั้งยังมีพลังอารมณ์และจิตใจที่มั่นคง ช่วยให้มีพลังอำนาจและมีเสน่ห์ที่ดึงดูดใจ มีแต่คนรักคนหลง

สีของเพอริดอท จะมีลักษณะตั้งแต่สีเขียวมะกอกสวยสดใสบริสุทธิ์ เขียวแกมน้ำตาล เขียวแกมเทา  เขียวแกมเหลือง อย่างไรก็ตามความเข้มและอ่อนของสีเขียว ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของเหล็กในโครงสร้างผลึก ดังนั้นสีของเพอริดอทจะมีความแตกต่างกันออกไป

 

แหวนหัวใจเพอริดอท

 

ประวัติของ “เพอริดอท”

เพอริดอท เป็นอัญมณีประจำชาติของชาวอียิปต์ ถูกขุดพบครั้งแรกในเหมืองสมัยอียิปต์โบราณ ในสมัยก่อนชาวอียิปต์มีความเชื่อว่า เพอริดอทมีพลังแห่งความกล้าหาญ นักรบอียิปต์จึงมักจะพกติกตัวไว้เสมอและยังเชื่อว่าเพอริดอทถูกส่งมายังโลกโดยการระเบิดของดาวฤกษ์ 

ชาวอียิปต์โบราณจะเรียกว่า “มรกตตอนกลางคืน (Evening emerald)” ต่อมามีการเปลี่ยนชื่อเป็น เพอริดอท ที่หมายถึง “อัญมณีแห่งดวงอาทิตย์”  เนื่องจากสีของเพอริดอทในแสงอาทิตย์กลางทะเลทราย จะเห็นแสงสะท้อน สว่างเจิดจ้า

 

แหล่งกำเนิด “เพอริดอท”

เพอริดอท ถูกพบในเกาะเซนต์จอห์นในทะเลแดงในหลายประเทศ ซึ่งถือว่ามีคุณภาพที่ดีที่สุด และในประเทศไทยแหล่งที่พบ จะอยู่ที่จังหวัด แพร่ กาญจนบุรี และตราด

 

สวมใส่เพอริดอท ช่วยเรื่องอะไร ?

เพอริดอท จะช่วยเสริมสร้างพลังแห่งความสำเร็จ มีอำนาจ ชื่อเสียง และยังมีพลังแห่งความกล้าหาญ ที่จะช่วยเสริมสร้างให้ผู้สวมใส่มีจิตใจที่เข้มแข็ง ช่วยปกป้องคุ้มครอง อีกทั้งยังช่วยให้มีเสน่ห์ที่ดึงดูด มีแต่คนรักคนหลงอีกด้วยค่ะ

 

นอกจากเพอริดอทจะเป็นพลอยประจำเดือนเกิดของคนที่เกิดเดือนสิงหาคมแล้ว ยังเป็นพลอยประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันพุธ อีกเช่นกัน  และที่สำคัญตอนนี้ใครกำลังมองหาของขวัญวันแม่สักชิ้นบอกเลยว่า เครื่องประดับจาก AURORA ที่ประดับด้วยพลอยเพอริดอท เหมาะมากสำหรับที่จะเป็นของขวัญวันแม่ รับรองคุณแม่ยิ้มแก้มปริแน่นอนค่ะ 

 

ต่างหูพลอยเพอริดอท เดือนสิงหาคม

 

ช่วงนี้อาจจะออกไปข้างนอกอาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ คุณสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของ AURORA ได้ที่ 


FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง Click

 
9,180ครั้ง