มูเตลู

ทำความรู้จักกับคำว่า มูเตลู
เรื่องของความเชื่อ ไสยศาสตร์ เครื่องรางของขลัง อยู่คู่กับคนไทยมานาน ตั้งแต่สมัยโบราณ แต่ในช่วงปีหลังๆ ความเชื่อเหล่านี้ได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในกลุ่มผู้มีอิทธิพลในวงการแฟชั่น เช่น ดารานักแสดง เซเลป กลับมาในชื่อของ มูเตลู หรือเรียกกันเป็นคำฮิตติดปากว่า สายมู นั่นเองค่ะ แต่คำว่ามูเตลู มาจากไหน ความหมายคืออะไร และทำไมถึงได้รับความนิยมตั้งแต่ศิลปิน ดารานักแสดง เซเลบ ไปจนถึงคนทั่วไป วันนี้ Aurora มีคำตอบค่ะ


เริ่มกันก่อนว่า มูเตลู คืออะไร
คำว่า มูเตลู มาจากชื่อภาพยนตร์เก่ากว่า 25 ปีของทางอินโดนีเซีย ชื่อเรื่องว่า มูเตลู ศึกไสยศาสตร์ ซึ่งเนื้อหาของภาพยนตร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงสาว 2 คนที่ใช้มนต์ดำต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงชายหนุ่มที่ตนหลงรัก และในภาพยนต์นั้นได้มีการท่องคาถาด้วยการเริ่มต้นด้วยคำว่า มูเตลู ด้วยทุกครั้ง ความหมายของมูเตลูในเวอร์ชั่นภาพยนตร์จึงสื่อถึงไสยศาสตร์ มนต์ดำ และคุณไสย์ นั่นเองค่ะ

 

มูเตลู

คำว่ามูเตลูเริ่มเป็นคำฮิตติดปากเมื่อมีกระแสว่าดารานักแสดงนิยมใส่ตระกรุดแฟชั่น  และในปัจจุบันคนไทยมีการนำคำนี้กลับมาใช้ ตามที่ได้บอกไปข้างต้นที่เรียกว่า สายมู ความหมายที่เปลี่ยนไปก็คือจะไม่ได้หมายถึง ไสยศาตร์ มนต์ดำ และคุณไสย์ แต่หมายถึง การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลัง ไปจนถึงการทำพิธีกรรมต่างๆที่เกี่ยวกับศาสนาที่เป็นเชิงบวก
มูเตลูสื่อถึงการทำบุญเสริมดวงชะตาให้ชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การเงิน ความรัก ดูดทรัพย์และโชคลาภ รวมไปถึงการคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย หรือ การไปไหว้พระทำบุญ เสริมสิริมงคลให้กับดวงชะตา เสริมโชคด้วยพิธีกรรมต่างๆ ไม่ได้หมายถึงผู้ที่บูชาเครื่องรางของขลังเพียงอย่างเดียวเหมือนกับสมัยก่อน 

มูเตลู
 

ปัจจุบันสายมูนิยมใส่ ตะกรุด จนเป็นแฟชั่นมูเตลูไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะใส่เป็นสร้อย หรือทำเป็นกำไลข้อมือ รวมไปถึงเครื่องประดับอื่นๆ อย่างไรก็ตามความเชื่อของคำว่า มูเตลู นั้นมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ยังไงก็ควรศึกษาให้ดีก่อนนะคะ หากคิดจะบูชาเครื่องรางของขลัง Aurora มีแผ่นตะกรุดลงยันต์มหาเศรษฐี เรียกเงินเรียกทอง โดย ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ

*ข้อห้ามในการมีตะกรุดไว้ครอบครองในกรณีที่บูชาวัตถุมงคลมา การเซ่นไหว้บูชานับเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม้ได้ เพราะหากขาดการเซ่นไหว้บูชาอาจส่งผลเสียให้กับผู้ที่ครอบครองได้ค่ะ

คุณสามารถสั่งซื้อเครื่องรางของขลังที่ช่องทางออนไลน์ของ Aurora และ ร้านทองออโรร่าทุกสาขาทั่วประเทศ
 


FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง Click


 




 

 

159,344ครั้ง