ทำไมต้องมี พิธีแต่งงาน งานแต่งงานคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร? , งานแต่งงาน , แหวนเชรออโรร่า , ออโรร่า , พิธีแต่งงาน , ทำไมต้องจัดงานแต่งงาน

ทำไมต้องมี พิธีแต่งงาน งานแต่งงานคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร? สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับน้องของขวัญกันอีกแล้วน๊าา วันนี้น้องของขวัญก็มีสาระและความรู้ดีๆ มาฝากทุกคนอีกตามเคย ทุกคนเคยสงสัยกันมั้ยคะว่างานแต่งงานคืออะไร และทำไมจึงต้องมีพิธีแต่งงาน เอาเป็นว่าเราไปไขข้อข้องใจพร้อมกันเลย! 

 

ประเพณีแต่งงานนั้นมีมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยโบราณ หลักฐานที่เก่าแก่ที่สุดของการแต่งงานถูกบันทึกไว้เกิดขึ้นในช่วงปี 2530 ปีก่อนคริสตกาล พบได้ในสุเมเรียนโบราณ มีการบันทึกว่าคู่รักได้แลกเปลี่ยนคำมั่นสัญญาต่อกันและกันต่อหน้าพยาน พิธีแต่งงานในสมัยนั้นเรียบง่าย มักจะเป็นการจัดงานเลี้ยงเล็กๆ ในครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน 

 

ต่อมา งานแต่งงานได้พัฒนารูปแบบและพิธีกรรมต่างๆ มากขึ้น ตัวอย่างเช่น ในสมัยกรีกโบราณ คู่รักจะแลกเปลี่ยนแหวนหมั้นกัน และพิธีแต่งงานจะจัดขึ้นที่วัดของเทพเจ้ากรีก ในสมัยโรมันโบราณ คู่รักจะสวมชุดแต่งงานสีขาว และพิธีแต่งงานจะจัดขึ้นที่ศาลเจ้าหรือบ้านของคู่รัก

ในปัจจุบัน งานแต่งงานมีรูปแบบและพิธีกรรมที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัฒนธรรม หากมองกลับมาที่วัฒนธรรมไทยประเพณีการขอแต่งงานในไทยนั้น จะได้เห็นถึงความสำคัญที่ลึกซึ้งไปมากกว่าการประกาศให้คนในสังคม หรือญาติพี่น้องมาร่วมแสดงความยินดี เนื่องจากการแต่งงานในไทยนั้นยังมีอีกหลายแง่ ไม่ว่าจะเป็น การอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีของคนไทยส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น หรือจะเป็นการแสดงความขอบคุณต่อญาติผู้ใหญ่ อย่างพ่อ แม่ เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม งานแต่งงานก็ยังคงมีความหมายหลักๆ เหมือนกัน คือเป็นการประกาศให้สังคมรับรู้ว่าคู่รักได้ตกลงใช้ชีวิตร่วมกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นการเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่

 

ทำไมจึงต้องมีพิธีแต่งงาน

1.เป็นการประกาศให้สังคมรับรู้ว่าคู่รักได้ตกลงใช้ชีวิตร่วมกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พิธีแต่งงานเป็นการแสดงออกถึงการยอมรับของสังคมต่อความสัมพันธ์ของคู่รัก เป็นการประกาศให้ทุกคนรู้ว่าคู่รักได้ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะสามีภรรยา

 

2.เป็นการเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่ พิธีแต่งงานเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่ของคู่รัก เป็นการประกาศว่าคู่รักพร้อมที่จะก้าวไปสู่อีกขั้นของความสัมพันธ์

 

3.เป็นการแสดงความยินดีของครอบครัวและเพื่อนฝูง พิธีแต่งงานเป็นโอกาสที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงได้มาร่วมแสดงความยินดีกับคู่รัก เป็นการเฉลิมฉลองความรักและความสัมพันธ์ของคู่รัก

 

4.ในหลายวัฒนธรรม  การแต่งงานเป็นพิธีกรรมสำคัญที่มีมานานหลายศตวรรษ เป็นการสืบทอดประเพณี เชื่อมโยงอดีต ปัจจุบัน และอนาคต พิธีกรรมเหล่านี้มักมีความหมายลึกซึ้ง สะท้อนค่านิยมและความเชื่อของสังคม

 

5.พิธีแต่งงานเป็นโอกาสที่คู่รักได้แสดงต่อหน้าครอบครัว เพื่อนฝูง  และคนรู้จัก ว่าพวกเขารักและมุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน เป็นการประกาศความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ และเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นบทใหม่ในชีวิต

 

หมดไปแล้วนะคะกับ ทำไมต้องมี พิธีแต่งงาน งานแต่งงานคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร? แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีสาระหรือความรู้ดีๆ อะไรมาฝากทุกคนอีก ต้องรอติดตามกันน๊าา


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

1,823ครั้ง