สรุปราคาทอง ประจำเดือนมีนาคม 2567 รู้ทันทอง by ออโรร่า , สรุปราคาทอง , ราคาทอง , รู้ทันทอง

สรุปราคาทอง ประจำเดือนมีนาคม 2567 สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้น้องของขวัญจะมาพูดในหัวข้อเรื่อง สรุปสถานการณ์ทองคำ ในเดือนมีนาคม และคาดการณ์แนวโน้มของราคาทองคำในเดือนเมษายน 2567 อยากรู้ต้องดูให้จบ! 

 

สรุป สถานการณ์ทองคำ ในเดือนมีนาคม

 

ราคาทองคำ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต้องบอกว่าปรับตัวขึ้นมาอย่างรุนแรง จากบริเวณ 2,030 พุ่งขึ้นมาทำ High ถึงบริเวณ 2,190 ถือว่าเป็นจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลของราคาทองคำ ทั้งราคาทองคำโลก และราคาทองคำไทย 

 

ประเด็นที่ดันราคาทองคำมาได้ขนาดนี้ นั่นก็คือ คุณ Jerome Powell หรือประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FED ได้มีการจัดแถลงการณ์ อาจมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในปี 2567 จึงทำให้เหล่านักลงทุนทยอยขายพันธบัตร และคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อมีโอกาสดีดตัว จึงหันมาสะสมทองคำที่เป็นทรัพย์สินปลอดภัย เนื่องจากค่าเงินเฟ้อของสหรัฐยังไม่สามารถลงมาถึงเป้าได้

 

ซึ่งดอกเบี้ยนโยบาย ส่งผลให้ผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐ ลบเงินเฟ้อแล้ว มีแนวโน้มที่ไม่ลดลง นักลงทุนส่วนมากจึงย้ายพันธบัตรมาเป็นทองคำแทน เพื่อความมั่นคง นี่จึงเป็นเหตุให้ ราคาทองคำถูก Drive ขึ้นมาในช่วงต้นเดือนมีนาคม

 

  • ดังนั้นผลของราคาทองคำจึงขึ้นอยู่กับผลการประชุม FED การที่ FED ยืนยันว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยสูง แต่ราคาทองนั้นลดลงมาอย่างต่อเนื่องนั้น อาจส่งผลให้จะมีการดีดตัวของราคาทองคำ ในระยะสั้นขึ้นมาทำ New High

 

  • ส่งผลทำให้กระแสเงินทุน ไหลกลับไปยังพันธบัตรสหรัฐ และทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น จะเห็นว่าทองคำนั้นมีสิทธิ์ TakeProfit กลับมาที่เก่าได้เลย แต่หากเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลง มีโอกาสสูง ที่ FED ตรึงอัตราดอกเบี้ย ทองคำอาจมีสิทธิ์ชะงักอยู่ในจุดที่เส้นแนวโน้มขาลง เพราะการที่ FED ยืนยันว่าจะคงอัตราดอกอยู่ ทำให้ราคาทองนั้นอาจส่งผลให้จะมีการดีดตัวของราคาทองคำ ในระยะสั้นขึ้นมาได้

 

ส่วนทองคำแท่ง 96.5 ในประเทศไทยนั้น ยังสามารถรักษาระดับของราคาทองคำได้ เนื่องจากค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าอยู่ หลังจากที่มีกระแสเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิตอลวอลเลตกลับมาพิจารณาใหม่ จึงทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าขึ้นไปเรื่อยๆ  

 

ถ้า Spot เกิดการย่อตัวกลับมาบริเวณ 2,020 ราคาทองคำมีแนวโน้มลดลงเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ในบางกรณีอาจะไม่หลุดระดับ 36,000 ในกรณีที่ Gold Spot ราคาทองคำโลกปรับฐานะ แต่หากราคาทองคำโลกมีการไปต่อ มีโอกาสได้เห็น 38,000 ภายในเดือนมีนาคมแน่นอนค่ะ

 

แนวโน้มราคาทองคำเดือนเมษายน ราคาทองมีการย่อตัวลงหลังข่าว PIM สหรัฐออกมาดีเกิดคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม เราจะได้เห็นราคาทองคำกลับมาดีดตัวขึ้นอีกครั้ง ในส่วนของเงินเฟ้อ ยังคงมีอยู่ ส่งผลให้ทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยมากในช่วงนี้ 

 



 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง

 

1,615ครั้ง