ทับทิม

ต่างหูพลอยทับทิม ประจำเดือนเกิดกรกฎาคม

 

ทับทิม เป็นสัญลักษณ์ของผู้มีอำนาจ ซึ่งมีความเชื่อกันว่าเป็นอัญมณีของดาวอังคารและดาวพระอาทิตย์ ที่จะช่วยเสริมความเชื่อมั่นในตัวเองและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับผู้สวมใส่ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Ruby ซึ่งมาจากคำว่า Rebeus ในภาษาละติน ที่แปลว่า สีแดง

หากเม็ดพลอยมีสีออกโทนชมพู จะเรียกว่า ทับทิม พลอยชมพู ซึ่งเป็นอัญมณีตระกูลคอรันดัม ราชาอัญมณีเช่นเดียวกันกับพลอยทับทิมสีแดง  สีโทนต่างๆของทับทิม มาจากการเจือปนของธาตุโครเมียม ถึงแม้ว่าธาตุโคเมียมจะมีสีอื่นที่เป็น สีเขียว หรือสีเทาก็ตาม เฉดสีที่เกิดขึ้นบนพลอยนั้น เกิดจากความอิ่มตัวของสี เพราะฉะนั้นตะกูลคอรันดัม สามารถมีเฉดสีตั้งแต่ช่วงสีแดง ไปจนถึงสีชมพู ที่เรียกจะเรียกอีกชื่ว่า ทับทิม พลอยชมพูนั่นเอ่งค่ะ 

เซตทับทิมพลอยแท้

 

ประวัติของ “ทับทิม”
ทับทิม เป็นราชาแห่งอัญมณีที่เรียกกันมาอย่างช้านาน “เพชรคือเพื่อนที่ดีของผู้หญิง” เป็นความหมายที่แฝงอยู่ในเพลงของ Marilyn Monroe
ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันคุณสมบัติของทับทิมก็ไม่ได้น้อยลงไปเลย ไม่ว่าจะเป็นคนชนชั้นสูงหรือผู้ที่มีหน้าตาในแวดวงสังคมก็หานำมาประดับร่างกาย นอกจากทับทิมจะเป็นเครื่องประดับแล้ว ยังมีความสำคัญในฐานะของเครื่องรางของขลังอีกด้วย คนโบราณจะใช้ประดับบนเสื้อเกราะ สายบังเหียน และฝักดาบของชนชาติอารยะในเอเชียของยุคโบราณ ในยุคสมัยนั้นทับทิมเป็นอัญมณีที่หายากมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ราคาค่อนข้างสูง


ต่างหูทัับทิม
ต่างหูทับทิมล้อมพลอยเซต

 

แหล่งกำเนิด “ทับทิม”
ในประเทศไทยแหล่งที่พบทับทิมจะอยู่ที่ จังหวัดตราด และจังหวัดจันทบุรี ซึ่งจันทบุรีเป็นแหล่งขุดพบพลอยทับทิมไทย และเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่ง มีชื่อเสียงมากในหมู่ของชาวต่างชาติ และจะเรียกกันว่า “ทับทิมสยาม” ในปัจจุบันการผลิตทับทิมออกสู่ตลาดค่อนข้างน้อย ราคาจึงสูงไปตามกลไกของตลาด



    แหวนทับทิม มหาราชินีหญิง                                แหวนทับทิม มหาราชาชาย

 

สวมใส่ทับทิม ช่วยเรื่องอะไร ?
ด้วยสีสันที่ฉูดฉาดของทับทิมแล้ว จึงมีความเชื่อว่าไม่ว่าปัญหาใดๆที่เข้ามา ทับทิมเป็นเครื่องรางที่ช่วยเสริมสร้างพลังอำนาจ สามารถเปลี่ยนจากเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี ทำให้ผู้สวมใส่แคล้วคลาดปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยเสริมเสน่ห์เพิ่มความสง่างามอีกด้วยค่ะ

เครื่องประดับจากออโรร่าที่ประดับจากอัญมณีที่ชื่อว่า ทับทิม มีให้เลือกสรรมากกว่าที่ได้กล่าวที่ไปข้างต้นคุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับทับทิมทั้งหมดได้ที่นี่  

และนอกจากคนที่เกิดเดือนกรกฎาคมแล้ว คนที่เกิดวันอาทิตย์ ก็ยังเหมาะกับเครื่องประดับที่ทำด้วยทับทิมอีกเช่นกันค่ะ ด้วยพลังและอำนาจของทับทิมที่ได้กล่าวข้างต้นที่ว่าสำคัญแล้ว การเลือกซื้อเครื่องประดับหรืออัญมณีก็สำคัญไม่ต่างกัน เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่มีราคาสูง ควรเลือกซื้อผ่านร้านค้าที่ไว้ใจได้อย่าง Aurora เพราะนอกจากหน้าสาขาที่เรามีมากถึง 200 สาขาทั่วประเทศแล้ว Aurora ยังมีช่องทางออนไลน์อื่นๆให้ลูกค้าเลือกช้อปได้แล้วที่

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง Click



 

7,642ครั้ง