ปฏิทินจีน ประจำเดือนกันยายน 2566 ,ปฏิทินจีน,วิธีไหว้วันสารทจีน,ของไหว้วันสารทจีน,จัดโต๊ะวันสารทจีนอย่างไรให้ถูกต้อง,จงหยวนเจี๋ย,วันพระจีน,วันจับโหงว,วันประสูติเทพเจ้ากวนอู,วันชิวอิก

 

ปฏิทินจีนประจำเดือน กันยายน ปี 2566 หรือปีเถาะ มีวันสำคัญอะไรบ้าง? มาเช็กกันได้แบบครบทั้งเดือน ทั้งวันพระจีน วันสารทจีน รวมถึงวันสำคัญอื่นๆ ในเดือนกันยายน ปี 2566 ไม่อยากพลาดวันสำคัญปักหมุดไว้เลยค่า! 

 

ปฏิทินจีนวันไหว้ เดือนกันยายน 2566  

 

วันพุธที่ 6 กันยายน 2566 วันประสูติเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย ปางบุ๋น, ปี่กาน 

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566 วันเกิดเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2566 วันพระจีน, วันชิวอิก 

วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2566  วันไหว้พระจันทร์, จงชิวเจี๋ย, วันพระจีน, วันจับโหงว

 

ปฏิทินจีน ประจำเดือนกันยายน 2566 ,ปฏิทินจีน,วิธีไหว้วันสารทจีน,ของไหว้วันสารทจีน,จัดโต๊ะวันสารทจีนอย่างไรให้ถูกต้อง,จงหยวนเจี๋ย,วันพระจีน,วันจับโหงว,วันประสูติเทพเจ้ากวนอู,วันชิวอิก

 

ตำนานวันไหว้พระจันทร์ และขนมไหว้พระจันทร์

น้องของขวัญรวบรวมตำนานเรื่องเล่า เกี่ยวกับวันไหว้พระจันทร์มาฝากทุกคนด้วย! หากอยากทราบกันแล้วไปชมกันเลยค่าาาา

ตำนานวันไหว้พระจันทร์ เป็นตำนานที่เล่าขานกันมายาวนานเกี่ยวกับที่มาของวันไหว้พระจันทร์ ซึ่งตรงกับวันที่ 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ ตำนานนี้มีหลายเรื่องด้วยกัน แต่เรื่องที่นิยมมากที่สุดคือเรื่องเล่าเกี่ยวกับเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ หรือฉางเอ๋อ 

ตามตำนานเล่าว่า ฉางเอ๋อเป็นธิดาของเทพเจ้าแห่งสวรรค์ ฉางเอ๋อมีรูปร่างหน้าตางดงามและมีจิตใจดีงาม เธอแต่งงานกับชายหนุ่มชื่อฮัวอวี่ ฮัวอวี่เป็นวีรบุรุษผู้ยิงธนูเก่งมาก วันหนึ่งฮัวอวี่ได้ยิงธนูทำลายดวงอาทิตย์เก้าดวงที่เหลือเพียงดวงเดียว ทำให้โลกรอดพ้นจากภัยพิบัติ เทพเจ้าแห่งสวรรค์จึงตอบแทนฮัวอวี่ด้วยการให้ยาอายุวัฒนะแก่เขา

วันหนึ่งฉางเอ๋อแอบหยิบยาอายุวัฒนะมากิน ทำให้เธอกลายเป็นอมตะ เธอลอยขึ้นไปอยู่บนดวงจันทร์ และกลายเป็นเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ ตั้งแต่นั้นมาฉางเอ๋อก็อาศัยอยู่บนดวงจันทร์เพียงลำพัง เธอมีกระต่ายตัวหนึ่งเป็นเพื่อนร่วมทาง กระต่ายนั้นมีหน้าที่ตำยาอายุวัฒนะให้กับเธอ

ชาวจีนเชื่อว่าการไหว้พระจันทร์เป็นการแสดงความเคารพต่อเทพธิดาฉางเอ๋อและกระต่ายบนดวงจันทร์ พวกเขาจะจัดพิธีไหว้พระจันทร์ในช่วงกลางคืนของวันที่ 15 ค่ำ เดือน 8 โดยจะทำขนมไหว้พระจันทร์เป็นรูปพระจันทร์เต็มดวง ขนมไหว้พระจันทร์มีหลายไส้ เช่น ไส้ถั่วแดง ไส้ทุเรียน ไส้งาดำ เป็นต้น ชาวจีนจะทานขนมไหว้พระจันทร์พร้อมกับครอบครัวและเพื่อนฝูง เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ และขนมไหว้พระจันทร์จะรับประทานกับชาหรือน้ำชา ชาวจีนเชื่อว่าการรับประทานขนมไหว้พระจันทร์จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และมีความสุขตลอดทั้งปี

 

ขนมไหว้พระจันทร์เป็นขนมมงคลที่ชาวจีนรับประทานในวันไหว้พระจันทร์ ขนมไหว้พระจันทร์มีรูปร่างกลมเหมือนพระจันทร์เต็มดวง ชาวจีนเชื่อว่าขนมไหว้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ความสามัคคี และความสุข

 

เสริมสิริมงคลใน วันไหว้พระจันทร์ ด้วย ปี่เซี๊ยะ

 เสริมความสิริมงคลในวันไหว้พระจันทร์ ด้วยปี่เซียะ ปี่เซียะเป็นวัตถุมงคลที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์ ปี่เซียะจะนำพาโชคลาภและเงินทองมาให้แก่ผู้ที่สวมใส่ ลูกค้าสามารถดูสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของออโรร่าเลยค่า!

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

7,443ครั้ง