บทความ

ความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของลูกค้าที่ ออโรร่า มอบให้ตลอด 48 ปี

ออโรร่า ร้านค้าทองคำที่เริ่มจากช่างทองที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญการในเรื่องทองคำ เปิดร้านภายใต้ชื่อ ห้างทองซุ่ยเซ่งเฮง ที่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2516 ผลิตและขายส่งทองให้กับร้านขายทองย่านเยาวราช ต่อมากิจการร้านทองได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงได้เริ่มขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเปลี่ยนชื่อมาเป็น ร้านทองแท้ออโรร่า

 

ต่อมาในปี 2017 ร้านทองแท้ออโรร่าพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัล จึงยกระดับการขายทองออนไลน์อย่างเต็มตัว โดยใช้มาตรฐานเดียวกับสาขาหน้าร้านทั่วประเทศ และมีการออกบัตรรับประกันให้ถึง 3 ใบ

ใบที่ 1 รับประกันว่าเป็นทองคำแท้ 96.5%

ใบที่ 2 รับประกันการล้าง การซ่อม และการต่อ ฟรี ตลอดอายุการใช้งาน

ใบที่ 3 รับประกันราคารับซื้อคืนสูงสุดตลอดชีวิต

 

จวบจนปัจจุบันนี้ ธุรกิจหลัก บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) มีอยู่ 5 ประเภท

1. ออโรร่า โมเดิร์น โกลด์ (ทองรูปพรรณ 96.5%)

2. ออโรร่า ดีไซน์ โกลด์ (ทองรูปพรรณ 75%)

3. ออโรร่า ไดมอนด์ (เครื่องประดับเพชร)

4. ออโรร่า ดีไลซ์ (สินค้าฝากขาย)

5. ออโรร่า เทรดดิ้ง (ซื้อ-ขาย ทองคำแท่ง)

 

 

 

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านทองออโรร่า (AURORA) กล่าวว่า ตลาดเครื่องประดับทองคำมีมูลค่ากว่า 80,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา ลดลงกว่า 30% จากผลกระทบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก็ไม่ต่างจากกลุ่มธุรกิจอื่นๆ แต่ทองคำยังคงถูกยกเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนโดดเด่นที่สุด ท่ามกลางวิกฤตและการแข่งขันที่ดุเดือดของร้านทองที่มีมากกว่าหมื่นร้านทั่วประเทศ เราในฐานะผู้นำตลาดยังเดินหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยส่วนแบ่งกว่า 20% สอดคล้องกับผลสำรวจ No.1 Brand ที่ ออโรร่าสามารถครองหัวใจคนไทย คว้าแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในหมวดร้านทองหมวดแบรนด์สินค้าที่ Marketeer เพิ่มเข้ามาใหม่ในปีนี้ ด้วยจุดแข็งที่ค่อยๆ ตกผลึกมาตลอด 48 ปี กับการเป็นเบอร์หนึ่งท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด และการฝ่าด่าน Generic Name อย่างคำว่าทองเยาวราชได้นั้น มาจากความเข้าใจของลูกค้าและการทำอย่างต่อเนื่องมาจนมั่นใจ โดยการจะตอบโจทย์และครองใจลูกค้าได้นั้น เรายึดถือ 3 สิ่งนี้มาตลอด และทำจนมั่นใจว่านี่คือคีย์หลักที่ทำให้ลูกค้าเชื่อใจแบรนด์

 

ตลอด 48 ปีที่ผ่านมา ออโรร่าเน้นสร้างแบรนด์ผ่าน 3 สิ่ง ที่เรายึดมั่นมาตลอด คือการขายทองคำแท้เปอร์เซ็นต์สูง การบริการหลังการขาย ล้าง ซ่อม ต่อฟรี และอีกหนึ่งจุดแข็งที่ออโรร่ามีคือ การรับซื้อคืนในราคาสูงสุด จนกระทั่งถึงจุดที่แบรนด์อยากเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าและทำให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงมีการออกใบรับประกัน ให้กับลูกค้า เพื่อเป็นการรับรองว่าที่ออโรร่าคุณจะได้รับทองคำที่มีเปอร์เซ็นต์สูง มีบริการหลังการขาย และรับซื้อคืนในราคาสูงสุด นั่นมีความหมายว่า ลูกค้าออโรร่าสามารถนำทองคำกลับมาขายที่ร้านได้ราคาดี หักเพียง 3% เท่านั้น ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

การแข่งขันในตลาดร้านทองค่อนข้างดุเดือด แต่ละร้านแข่งกันด้วยราคา สำหรับออโรร่าเราเน้นที่การสร้างแบรนด์ผ่าน 3 สิ่งที่เรายึดมั่นมาตลอด 48 ปี คือการขายทองแท้เปอร์เซ็นต์สูง การบริการหลังการขายฟรี ทั้งล้าง ซ่อม หรือต่อ และสุดท้ายที่เป็นจุดแข็ง คือ เรารับซื้อคืนในราคาสูงสุด เราทำ 3 อย่างนี้ควบคู่กับการขายทองมาตลอดอย่างเงียบๆ จนกระทั่งถึงจุดที่แบรนด์อยากตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าและทำให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงออกใบรับประกัน 3 ใบให้กับลูกค้าเพื่อการันตีว่าที่ออโรร่าคุณจะได้ทองแท้เปอร์เซ็นต์สูง บริการหลังการขายที่ดี และราคารับซื้อคืนสูงสุด หรือเทียบเท่าร้านทองย่านเยาวราช ซึ่งหมายความว่าลูกค้าออโรร่าสามารถกลับมาขายทองที่ร้านและราคาดีที่หักเพียง 3% ได้ทุกสาขาทั่วประเทศโดยที่ไม่ต้องเสียค่าเดินทางเข้ามาเยาวราชแต่อย่างใด

 

สิ่งที่เราได้รับกลับมาจนกลายเป็น Core Value คือ ความอิ่มอกอิ่มใจของลูกค้า

 

"คุณพ่อจะบอกเสมอว่า ลูกค้าทุกคนตั้งใจเก็บหอมรอมริบเพื่อที่จะมาซื้อทองกับเรา เราต้องไม่โกงความรู้สึกเขา ต้องขายแต่ทองแท้ที่เปอร์เซ็นต์สูงเท่านั้น"


 

ขณะเดียวกันในวันที่เขามีเหตุจำเป็นต้องกลั้นใจปลดตะขอขายทองให้เรา เรายังจะกล้าให้เงินเขาน้อยอีกหรือ? นี่คือสิ่งที่คุณพ่อย้ำมาตลอด

และนอกจากการจำหน่ายในร้านทองทั่วประเทศกว่า 220 สาขาแล้ว เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ออโรร่าทำลายกำแพงความกลัวของลูกค้าแล้วแทนที่ด้วยความเชื่อมั่น ด้วยการเป็นร้านทองแบรนด์แรกในไทยที่ลุยตลาดออนไลน์ขายผ่านช่องทาง E-commerce เกือบทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงเว็บไซต์ออนไลน์ของตัวเอง ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่ยกร้านเข้าจำหน่ายในตลาดออนไลน์

 

 
 

หลายคนสงสัยว่า ทอง สินค้าที่มีมูลค่าสูงกับการขายออนไลน์ดูเหมือนจะไปด้วยกันไม่ได้ "เชื่อถือได้ไหม,ของแท้หรือเปล่า" คำถามเหล่านี้คือกำแพงที่ออโรร่าค่อยๆ ทำลาย และสร้างความมั่นใจเข้ามาแทนที่ ผ่านการทำงานอย่างเป็นระบบ เราได้เข้าสู่ช่องทางออนไลน์มาประมาณ 3 ปี ซึ่งสัดส่วนรายได้ตรงนี้อยู่ที่ราวๆ 5-10% ของรายได้รวมทั้งหมด ซึ่งการขายผ่านออนไลน์นั้นเกิดจากอินไซด์ของลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ที่ร้านของเรายังไปไม่ถึง เขาติดต่อสอบถามเข้ามาว่ามีสาขาที่จังหวัดนี้ไหม ใกล้ที่นี่ ที่สำคัญ สินค้าที่ซื้อออนไลน์ก็ได้รับบริการหลังการขายมาตรฐานเดียวกับซื้อหน้าร้านทุกอย่าง ปัจจุบันเราสามารถส่งสินค้าได้เร็วที่สุดคือภายใน 3 ชั่วโมงสำหรับเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ถ้าเป็นต่างจังหวัดอย่างช้าสุดก็ประมาณ 2-3 วัน ทั้งหมดนี้ทำให้ลูกค้ามั่นใจและกล้าที่จะสั่งซื้อกับเราด้วยมาตรการหลายขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ เริ่มจาก

อันดับแรก สินค้าไปพร้อมใบรับประกัน 3 ใบเช่นเดียวกับซื้อที่หน้าร้าน 

อันดับสอง จะส่งคลิปวิดีโอขั้นตอนการบรรจุสินค้าตั้งแต่ต้นจนจบ หน้ากล่องพัสดุระบุชื่อลูกค้าชัดเจน 

อันดับสาม เราทำประกันการขนส่งกับสินค้าทุกกล่องเต็มจำนวนราคา

อันดับสี่ ถ้าสินค้ายังไม่ถึงมือ ลูกค้าไม่ต้องรับผิดชอบ ออโรร่ารับผิดชอบเอง และสุดท้ายถ้าแกะออกมาแล้ว สินค้ามีปัญหา ถ่ายคลิปวิดีโอไว้และติดต่อส่งคืนให้เราดูแลได้
 

ที่สำคัญ สินค้าที่ซื้อออนไลน์ก็ได้รับบริการหลังการขายมาตรฐานเดียวกับซื้อหน้าร้านทุกอย่าง เราทำทั้งหมดนี้มาตลอด 3 ปีบนช่องทาง การขายออนไลน์ ทั้งหมดนี้ทำให้ลูกค้ามั่นใจและกล้าที่จะสั่งซื้อกับเรา

การออกใบรับประกัน สร้างความเชื่อมั่น หรือกระทั่งการเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ทุกอย่าง ล้วนมาจากอินไซต์ความต้องการลูกค้าของ ออโรร่าแทบทั้งหมด

 

เรายังคงเดินหน้าเอาธุรกิจร้านทองไปให้ใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น ผ่านการสำรวจศึกษาความต้องการของลูกค้า ล่าสุด กับการนำนวัตกรรมใหม่ที่นำเข้าจากต่างประเทศที่สามารถเปลี่ยนทองคำน้ำหนักน้อย ราคาจับต้องได้ ให้อยู่ในรูปทรงที่มีมูลค่า โจทย์ของลูกค้าคือ อยากมองหาของขวัญให้ผู้ใหญ่ อยากให้ของที่ดูดี ทำจากทอง ราคาไม่สูงมาก เราเลย Develop รูปทรงของทองเป็น กิมตุ้ง หรือเงินจีนรูปเรือสำเภาจีน ด้วยน้ำหนักทองเพียง 0.2 กรัม ถ้าเทียบราคากับของขวัญที่ให้แล้วมันดูมีมูลค่ามากขึ้น ซึ่งไม่มีที่ไหนทำได้แบบนี้ การยึดหลัก Customer Centric ที่ทำให้เราได้เห็นมิติใหม่ของร้านทอง ด้วยบุคลิกของการเป็น First Mover ของออโรร่า ยังกล้าที่จะลองทำอะไรใหม่ๆ และหากไม่สำเร็จออโรร่าก็พร้อมที่จะ Move on ทันที

 

 

ออโรร่า ยังคงยึดมั่นจุดยืนของแบรนด์ที่ครองใจลูกค้าตลอดมาภายใต้คอนเซ็ปต์แบรนด์ที่ว่า "ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า" ที่การันตีด้วยการรับรองคุณภาพสินค้าและร้านทองมาตรฐานโลกอย่าง World Branding Award จากประเทศอังกฤษ หรือแม้แต่สถาบันระดับประเทศในรางวัล Top Company Award 

 

ปัจจุบันออโรร่ามีฐานสมาชิกเกือบ 1 ล้านคน เรายังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างลูกค้าใหม่ด้วยจุดแข็งทั้ง 3 ขาอย่างที่กล่าวในข้างต้น ขณะเดียวกัน เราคาดว่าจะเปิดแบรนด์ใหม่หรือธุรกิจใหม่ให้ลูกค้ารู้สึกคุ้นเคยใกล้ชิดกับเรามากขึ้นและนอกจากเครื่องประดับทองแล้วออโรร่ายังแข็งแกร่งในเรื่องเพชร ซึ่งลูกค้าหลายคนอาจสงสัยหรือไม่เข้าใจว่าร้านขายทองสามารถขายเพชรได้ด้วยหรือ ไปซื้อร้านขายเพชรเลยดีกว่าไหม ซึ่งจริงๆ แล้วเราเป็นพาร์ตเนอร์กับแบรนด์เพชรระดับโลกและกล้าการันตีสินค้าและบริการว่าของเราดีไม่แพ้ใคร และที่สำคัญคือรับซื้อคืนในราคาที่สูง ออโรร่ายังคงยึดมั่นจุดยืนของแบรนด์ที่ครองใจลูกค้าตลอดมาภายใต้คอนเซปท์แบรนด์ที่ว่า "ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า" ที่การันตีด้วยการรับรองคุณภาพสินค้าและร้านทอง มาตรฐานโลกอย่าง World Branding Award จาก ประเทศอังกฤษ หรือแม้แต่สถาบันระดับประเทศ ในรางวัล Top Company Award

 


Website : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง > Click

LINE OPENCHAT Aurora บอกโปร > Click

LINE OPENCHAT โปรลับคนรักเพชร > Click 

LINE OPENCHAT  Aurora Diamond Outlet > Click