9 สัตว์มงคล

เรียกได้ว่าเป็นความเชื่อเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่โบราณยังคงอยู่ในใจชาวไทยหรือแม้กระทั่งชาวจีนที่เชื่อเรื่องสัตว์ในตำนานที่จะนำพาโชคลาภเสริมสิริมงคลเสริมบารมีให้กับบุคคลคนนั้น

อย่างเช่นความเชื่อที่ว่าหากเรามีรูปปั้นมังกรหรือรูปภาพมังกรไว้ในบ้านก็จะเสริมบารมีและอำนาจให้ดูยิ่งใหญ่ นำพาโชคลาภเงินทองเข้าสู่คนในบ้าน 

 

วันนี้ออโรร่านำ 9 สัตว์มงคล เสริมดวง เสริมสิริมงคลในการดึงดูดทรัพย์ที่ควรมีติดบ้านไว้ เพื่อนำพาความสุข ความสงบ ความร่มเย็นมาให้ผู้อยู่อาศัยและยังเสริมบารมีอำนาจให้ใครหลายๆ คน ที่ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ให้ยิ่งใหญ่เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไปจะมีสัตว์ตัวไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

 

  1. หงส์ เชื่อกันว่าจะส่งเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสง่างามและความสุขความเจริญมาให้คนที่ครอบครอง แนะนำให้วางไว้ในที่ที่มองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งจะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ร้านค้า หรือสำนักงาน แต่ต้องเตือนเอาไว้ว่าไม่ควรนำหัวของหงส์หันออกไปทางนอกบ้าน เพราะเชื่อกันว่า หากเราตั้งให้หัวของหงส์ออกไปทางนอกบ้านจะทำให้ในสิ่งที่เราตั้งใจไว้นั้นไม่เป็นผล

 

  1. กวาง มีความเชื่อว่ากวางเป็นสัตว์ที่เป็นตัวแทนของความมั่งมีศรีสุข หากขอพรอะไรไว้จะช่วยให้สมหวังดั่งปราถนา หากใครกำลังทำธุรกิจร้านค้าอยู่รูปปั้นกวางหรือภาพมงคลเสริมฮวงจุ้ยไม่ควรหันหน้ากวางออกหน้าบ้านหรือหน้าร้าน แนะนำให้หันหน้าเข้าในตัวบ้าน เพราะเชื่อกันว่ากวางจะนำสิ่งมงคลและโชคลาภเข้าสู่บ้านและร้านค้า 

 

  1. มังกร แน่นอนว่าใครหลายๆ คนคงได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของสัตว์นำโชคตัวนี้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะชาวจีนหรือคนไทยเชื้อสายจีนทั้งหลายเชื่อกันว่ามังกรเป็นตัวแทนของโชคลาภ อำนาจ และความรุ่งเรือง ส่วนใหญ่ธุรกิจร้านค้ามักจะมีรูปภาพหรือรูปปั้นมังกรประดับตกแต่งไว้ภายใน เพื่อเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองให้กับธุรกิจและร้านค้า 

 

  1. กบสามขา มักเป็นที่นิยมสำหรับพ่อค้าแม่ขาย เชื่อกันว่ากบสามขาจะเพิ่มพูนเงินทองให้กับเจ้าของกิจการ ควรวางกบไว้ในจุดที่เรียกทรัพย์ หรือเรียกเงิน เช่น ลิ้นชักหรือเคาน์เตอร์ โดยจะต้องหันกบสามขาประจันกับทางเข้า-ทางออกของประตูร้าน มากไปกว่านั้น แนะนำให้ใช้กบสามขาที่เป็นสีทองหรือหยก เพราะเชื่อกันว่าเป็นของมีค่า และยังดึงดูความมั่งคั่งอย่างมหาศาล 

 

  1. ม้า ตามความเชื่อแล้วม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและยังเป็นสัญลักษณ์ของขุนนางชนชั้นสูง และเป็นสัญลักษณ์ของความรวดเร็ว ว่องไว ซึ่งจะส่งผลในเรื่องของการประสบความสำเร็จ เหมือนที่ใครหลายๆคนเคยได้ยินว่า ม้าเร็ว หรือม้ามงคลควรเป็นม้าที่กำลังวิ่งหรือกระโจนทะยาน 

 

  1. เสือ ส่งเสริมอำนาจบารมี ซึ่งเหมาะกับผู้บริหารหรือเจ้าของธุรกิจทั้งหลายเชื่อกันว่าเสือจะส่งเสริมในเรื่องของอำนาจ ความกล้าหาญ และความแข็งแกร่ง ให้สมกับการเป็นผู้นำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีข้อควรระวัง เนื่องจากเสือคือสัตว์ดุร้ายอาจทำให้บริวารเกิดความรู้สึกกลัวและกดดันมากกว่าจะเคารพและยกย่อง มากไปกว่านั้น เสือ ยังช่วยป้องกันภูตผีปีศาจ และสิ่งที่มองไม่เห็น

 

  1. สิงโต เป็นสัตว์ที่มีความนิยมในหมู่ชาวจีนเป็นอย่างมาก โดยชาวจีนถือว่า สิงโต เป็นสัตว์มงคลที่ช่วยส่งเสริมพลังอำนาจ ปัดเป่าและสลายสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ออกไปได้ โดยเฉพาะสำนักงานร้านค้าที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งทางสามแพร่ง ที่เชื่อกันว่าเป็นทางผ่านของสิ่งอัปมงคล เป็นทางของภูตผีปีศาจ และหากทุกคนลองสังเกตสถานที่เหล่านี้ จะมีสิงโตวางเอาไว้ เพื่อแก้ฮวงจุ้ย และช่วยเรียกโชคลาภเงินทองอีกด้วย 

 

  1. ปลา ถือเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง และร่ำรวย ชาวจีนส่วนใหญ่ที่ทำการค้ามักนิยมเลี้ยงปลาในสถานประกอบการ ซึ่งปลาที่นิยมเลี้ยงเช่น ปลาเงิน ปลาทอง ปลาคราฟ ปลาหงส์ และปลามังกร ซึ่งปลายังมีความหมายที่แปลว่า ความอุดมสมบูรณ์อีกด้วย 

 

  1. นก ถือเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอิสระ เปี่ยมไปด้วยความสุขแต่ถ้าหากเป็นนกอินทรีย์ ตามฮวงจุ้ยแล้ว นั่นหมายถึงความสูงส่ง อำนาจ บารมี และความยิ่งใหญ่แต่ถ้าเป็นนกกระเรียน จะช่วยส่งเสริมในหน้าที่การงานให้ประสบความสำเร็จ และมีอายุที่ยั่งยืน มีร่างกายที่แข็งแรง นอกเหนือจากนั้น หากท่านใดสนใจในเรื่องการเงินมั่งคั่งร่ำรวย แนะนำให้มีรูปนกยูงประดับไว้ในสถานประกอบการหรือบ้านเรือน โดยนกยูงคือ สัญลักษณ์ของความเจริญก้าวหน้าในด้านการเงิน ความสุขและความโชคดี 


เป็นยังไงกันบ้างคะ? ใครมีรูปภาพหรือรูปปั้นของสัตว์มงคลตัวไหนกันบ้างหรือถ้ายังไม่มีสายมูอย่างเราๆก็ไม่ควรพลาด วันนี้แอดมีสินค้ามงคลมาแนะนำให้กับทุกท่าน รูปปลาคาร์ฟมงคล ช่วยส่งเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย 

รีบแวะหาซื้อหาจองมาประดับตกแต่งบ้านเรือนหรือสถานประกอบการเพื่อเสริมสร้างอำนาจบารมีสิริมงคลและเรียกเงินเรียกทองกันนะคะ

 

กรอบปลาคาร์ฟ


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

 
12,754ครั้ง